Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Đập tan luận điệu đòi “phi chính trị hóa”, “dân sự hóa” Quân đội


Hiện nay, trên một số diễn đàn và mạng xã hội đang xuất hiện những luận điệu rất tinh vi, thâm độc của các thế lực thù địch đòi “phi chính trị hóa”, “dân sự hóa” Quân đội nhằm thực hiện âm mưu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với toàn xã hội. Để ngụy biện cho quan điểm của mình, Chúng thường viện dẫn luật pháp nhà nước tư sản làm “thước đo”, “tiêu chí” áp đặt vào hệ thống chính trị của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – là loại hình nhà nước khác biệt về bản chất so với nhà nước tư sản. Đây là thủ đoạn chính trị tinh vi trong chiến lược “diễn biến hòa bình” nhằm thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ trong đó có quân sự, quốc phòng ở Việt Nam. Thực chất là cổ vũ “dân sự hóa quân đội” theo hướng “dân sự quản lý quân sự” nhằm tác động làm thay đổi nguyên tắc Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng ra sức cổ xúy cho luận điểm “Quân đội nhân dân Việt Nam là của dân, do dân và vì dân”, nên quân đội phải do nhân dân chỉ huy và chỉ cần trung thành và bảo vệ lợi ích của nhân dân là đủ. Đây là âm mưu vô cùng thâm độc, xảo quyệt, vì thoạt nghe có vẻ xuôi tai, nhưng lại nguy hiểm ở chỗ đã tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Từ xưa đến nay, ở bất cứ quốc gia nào, quân đội luôn là lực lượng chiến đấu để bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị và các Nhà nước, bất kể đó là Nhà nước phong kiến hay nhà nước tư bản hoặc nhà nước xã hội chủ nghĩa. Mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân. Vì vậy, sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội và sự trung thành của quân đội với Đảng, Nhà nước, chính là bảo đảm giữ gìn độc lập dân tộc và cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc của nhân dân. 
Ngày 23/7/2019, Thường vụ Quân ủy Trung ương ban hành Chỉ thị số 747-CT/QUTW “Về Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Quân đội, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, trong đó xác định phải: Chủ động phòng ngừa, phát hiện và kiên quyết đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, thủ đoạn, hành động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, những phần tử cơ hội, bất mãn chính trị lợi dụng tình hình để gán ghép, bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Đảng, nhất là âm mưu đòi “phi chính trị hóa”, “dân sự hóa” Quân đội. Để đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, làm thất bại âm mưu đòi “phi chính trị hóa”, “dân sự hóa” Quân đội trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nhất là trong quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp hiện nay, chúng ta cần kiên quyết đấu tranh bảo vệ, giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng; giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội, xây dựng các cấp ủy, tổ chức Đảng trong Quân đội vững mạnhvề chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; tăng cường quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ đảng viên về mọi mặt, nhất là về đạo đức cách mạng; đẩy mạnh đấu tranh, kiên quyết phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội./.

1 nhận xét:

  1. Nhằm thực hiện mưu đồ “phi chính trị hóa” Quân đội, các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam ra sức xuyên tạc phẩm chất “Trung với Đảng” của Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhưng thực tiễn quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội ta đã bác bỏ sự xuyên tạc đó.

    Trả lờiXóa