Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

Hồ Chí Minh biểu tượng của tinh thần hòa hợp và đoàn kết dân tộc

                         Hồ Chí Minh biểu tượng của tinh thần hòa hợp và đoàn kết dân tộc
            Suốt cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh cho độc lập tự do của dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân, hòa bình và tiến bộ là minh chứng sống động về tinh thần hào hợp và đoàn kết dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lý tưởng mà Người theo đuổi là độc lập dân tộc và CNXH với cái lõi của nó giải phóng dân tộc, gaiỉ phóng giai cấp, giải phóng con người, giải phóng xã hội và giải phóng nhân loại.  
Theo Hồ Chí Minh, tất cả các mục tiêu giải phòng này đều gắn bó chặt chẽ với  nhau, là tiền đề và điều kiện cho nhau, là nguyên nhân và kết quả của nhau. Sức mạnh và động lực để đưa đến thắng lợi là sức mạnh của đại đoàn kết dân tộc. Con đường và biện pháp để tập hợp và phát huy sức mạnh tổng hợp dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại cũng là đại đoàn kết dân tộc. Tiêu chí để đánh giá thành quả, giá trị và ý nghĩa  cách mạng cũng chính là đại đoàn kết dân tộc. Xu hướng để dân tộc và nhân loại đi đến trong tương lại cũng chính là một xã hội, một thế giới đoàn kết, chung tay, góp sức để tồn tại và phát triển.
Tự nhiên

1 nhận xét:

  1. Hồ Chí Minh không những để lại một sự nghiệp chính trị vẻ vang mà còn để lại một tấm gương sáng ngời về những phẩm chất và năng lực một nhà chính trị, một nhà cách mạng tượng trưng cho những gì cao quý, đẹp đẽ nhất về trí tuệ, tâm hồn, ý chí, nhân cách của dân tộc và của loài người. Ở Hồ Chí Minh đã hội tụ phẩm chất và năng lực hiếm có của một kiểu lãnh tụ của nhân dân.

    Trả lờiXóa