Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Nhân văn, bác ái thực sự chứ không phải trên giấy tờ

Trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam, bệnh nhân 91 người Anh nói "Tôi cảm thấy mình có tất cả 100% sự may mắn khi ở Việt Nam điều trị trong bối cảnh số lượng người tử vong do COVID-19 trên thế giới rất nhiều. Nếu ở đâu khác trên thế giới, hẳn tôi đã chết nhưng các bác sĩ Việt Nam đã làm được điều kỳ diệu". Đây là thông điệp gửi đến nhân loại trên toàn thế giới về tinh thần nhân đạo, tính nhân văn và bác ái thật sự của người Việt Nam chứ không phải chỉ là trên giấy tờ, khẩu hiệu. Ngay cả khi đưa ra phương án ghép phổi, đã có 59 người Việt Nam tình nguyện. Đó là tính nhân bản của cả một dân tộc, của dòng giống cháu Hồng, con Lạc mà không một nơi nào dưới gầm trời này có được!

Ngay cả trong chiến tranh, điều kiện thiếu thốn, lại là những đối thủ không đội trời chung của nhau trên chiến trường, nhưng khi người Pháp, Mỹ đã bị bắt làm tù binh, bị thương tích thì nhân dân Việt Nam vẫn đối xử với họ cực kỳ nhân đạo; những người Pháp được chữa trị, trao trả về quê hương. Những tên giặc lái vốn hung hăng đòi đưa miền Bắc về thời kỳ đồ đá, thế nhưng khi niềm tự hào của không lực Hoa Kỳ trở về thời kỳ đồ nhôm, giặc lái bị bắt làm tù binh thì chúng ta đối xử với họ thậm chí còn tốt hơn sĩ quan quân đội ta thời kỳ đó.

Nói thế để biết rằng, nhân dân Việt Nam luôn có lòng hiếu khách nồng nàn. Covid 19 xảy ra cũng là lúc mà bất kỳ ai mắc bệnh trên lãnh thổ Việt Nam đều được đối xử và cứu chữa kịp thời, bình đẳng như nhau, không phân biệt màu da, dân tộc, tôn giáo, quốc tịch. Đã có nhiều người nước ngoài sau khi được cứu chữa, họ đã cúi gập mình mà cảm ơn đất nước đã tái sinh họ lần nữa. Người Việt luôn mở lòng để nối vòng tay lớn, vì một thế giới đại đồng. Vì thế, cái gọi là "nhân quyền" mà một số kẻ ngộ nhận là Việt Nam đang thiếu thốn thì cần nhìn nhận lại một cách khách quan nhất, trung thực nhất.
Hải Đăng

1 nhận xét:

  1. Hiện nay cả thế giới đều đáng giá rất cao Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh covid 19; vậy nên các thế lực thù địch chớ nên xuyên tạc về vấn đề này

    Trả lờiXóa