Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

CẢNH GIÁC NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG


            Thực tiễn cách mạng Việt Nam qua 90 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đạt được những thành tựu to lớn, khẳng định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh mãi là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam. Tuy nhiên, trước những thành tựu to lớn mà cách mạng Việt Nam đạt được, càng làm cho các thế lực thù địch điên cuồng chống phá hơn, đặc biệt là trên lĩnh vực tư tưởng, chúng sử dụng các luận điệu xuyên tạc nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Vì vậy, bảo vệ nền tảng tư tưởng luôn luôn được Đảng ta xác định là nhiệm vụ chiến lược và mang tính cấp thiết. Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chúng ta cần nhận diện rõ hơn về những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Nâng cao nhận thức làm thất bại hoàn toàn những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, lýluận.
            Trong những năm gần đây, các thế lực thù địch đang thay đổi phương thức hoạt động chống phá trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận. Tuy nhiên, mục tiêu nhất quán không thay đổi của chúng là nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, “phi chính trị hóa” quân đội, tiến tới xóa bỏ chế độ nhà nước xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Về cơ bản, chúng ráo riết chống phá bằng mọi thủ đoạn vừa công khai, vừa bí mật, kết hợp bên trong và bên ngoài, hòng làm thay đổi quan điểm, lập trường chính trị trong nội dung các văn kiện Đại hội Đảng, hòng làm cho Đảng ta suy yếu về chính trị, làm xói mòn và mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng; làm suy yếu hệ thống lãnh đạo bằng cách loan tin bịa đặt có mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo cấp cao… Nhiều nội dung của tư tưởng đa nguyên, xóa bỏ độc quyền lãnh đạo được chúng ráo riết tuyên truyền, cổ động…Có thể thấy, các thế lực thù địch đã tập trung tuyên truyền một số quan điểm sai trái nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của chúng ta như:
            Một là, chúng tung ra mọi thứ lý luận nhằm bác bỏ lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin về chủ nghĩa cộng sản, bác bỏ tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam;
            Hai là, các thế lực thù địch dày công tìm hiểu và tìm mọi cách để tấn công mạnh mẽ, chống phá đường lối của Đảng, tấn công vào vai trò lãnh đạo của Đảng. Chúng đã tuyên truyền luận điệu xuyên tạc cho rằng “Đảng Cộng sản Việt Nam du nhập chủ nghĩa Mác - Lênin là nguyên nhân dẫn đến hai cuộc chiến tranh với Pháp và Mỹ”. Không những thế, chúng còn cho rằng “Đảng Cộng sản Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng là sai lầm, bảo thủ, giáo điều”.. Các thế lực phản động tập trung đánh vào các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, đặc biệt là vào nguyên tắc tập trung dân chủ. Bằng việc vu cáo Đảng Cộng sản Việt Nam chiếm quyền của dân, vi phạm dân chủ, nhân quyền, “độc đoán, đảng trị”, thực hiện sự chuyên chính của một đảng, sự thống trị quan liêu của giới thượng lưu, chúng đối lập Đảng với Nhà nước và nhân dân.
            Thứ ba, bằng những luận điệu xuyên tạc, các thế lực thù địch tìm mọi cách phủ nhận lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, chúng cho rằng “giai cấp công nhân không thể lãnh đạo được cách mạng trong điều kiện hiện nay, chỉ có trí thức mới lãnh đạo được”. Chúng ra sức phủ nhận mục tiêu, lý tưởng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, phê phán triệt để, bôi đen chủ nghĩa xã hội hiện thực, bác bỏ con đường xã hội chủ nghĩa, công khai ca ngợi con đường tư bản chủ nghĩa…
            Thứ tư, bên cạnh các hướng chống phá trên, các thế lực thù địch cả trong và ngoài nước tung ra hàng loạt các luận điểm trên các mặt như: chúng cho rằng “Nhà nước Việt Nam vi phạm trắng trợn các quyền con người, quyền công dân”, cho rằng chúng ta thực hiện chính sách “đồng hóa dân tộc” (chúng xúi dục thành lập các nhà nước tự trị trên các vùng của nước ta). Đối với việc xây dựng tổ chức nhà nước chúng đòi “thực hiện tam quyền phân lập trong tổ chức quyền lực nhà nước”, đòi “phi chính trị hóa quân đội, công an” và “quân đội không phải trung thành với Đảng Cộng sản”. Chúng tuyên truyền và rêu rao rằng “đồng bào các dân tộc thiểu số của chúng ta bị ngược đãi, bị phân biệt đối xử”, phủ nhận những tích cực những chính sách hợp lý về tôn giáo, về dân tộc và về tự do ngôn luận của Đảng và Nhà nước ta.
            Tóm lại, trước những biến động của tình hình thế giới và trong nước hiện nay, nhất là trước thềm của Đại hội Đảng toàn quốc lần thư XIII, chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm hơn nữa đến công tác tư tưởng, lý luận. Chúng ta cần phải cảnh giác và đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và nhân dân ta. Chúng ta phải thực sự làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao giác ngộ cách mạng, bồi dưỡng thế giới quan duy vật biện chứng, giáo dục một cách có hệ thống chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để từng bước làm thất bại hoàn toàn những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch. Sử dụng đồng bộ mọi biện pháp để nâng cao sức đề kháng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước sự lan tràn của những tư tưởng thù địch chống phá.TH

1 nhận xét:

  1. Trước các kỳ Đại hội Đảng bọn phản động thường xuyên tạc, bóp méo sự thật, bôi nhọ uy tín các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Vì vậy chúng ta phải luôn tỉnh táo, sáng suốt, không để bị lừa gạt, lôi kéo, kích động.

    Trả lờiXóa