Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

"VUI NHƯ TRÚNG SỐ"

Một công dân Anh đã nói như vậy về covid-19 ở Việt Nam!
Trường học mở cửa lại. Niềm vui! Tôi lái xe tới trường đập tay với mọi phụ huynh và giáo viên.
Sự bình thường đã quay trở lại. Tôi cảm thấy vui mừng vì chứng kiến cảnh tắc đường. Kể cả những ngày nóng 40 độ C cũng không sao. Bầu trời xanh mướt đối lập với những ký ức mùa đông xám xịt đầy lo lắng.
Tôi cảm thấy như mình “trúng xổ số”.
Ở Anh, gia đình tôi vẫn đang đối phó với dịch và tôi lo lắng cho họ. Họ vẫn chưa được an toàn khi số ca tử vong ở Anh đã vượt mốc 42.000. Có lẽ còn lâu nữa nữa tôi mới có thể gặp lại họ.
Việt Nam vẫn chưa có người nào thiệt mạng vì dịch.
Tuần này, tôi muốn trích dẫn một câu trong bài “Ghen Cô Vy” nổi tiếng Việt Nam sử dụng để khuyến khích người dân đeo khẩu trang và rửa tay. Bài hát đó đã lan truyền trên toàn cầu và là bằng chứng đầu tiên cho thấy Việt Nam đã có chiến lược chống dịch “đẳng cấp thế giới”.
Tôi nghĩ mình mắc nợ Việt Nam. Tôi có thể sẽ đáp lại bằng một điều gì đó. Hoặc đơn giản là tôi có thể trở nên tốt đẹp hơn.
Việt Nam cũng có thể trở nên tốt hơn. Sự minh bạch, cởi mở và một quốc gia đoàn kết. Họ có thể áp dụng những điều này cho mọi lĩnh vực. Đó là một tiêu chuẩn mới.
“Việt Nam không bỏ ai lại phía sau” - hãy đánh giá mọi thứ thông qua những hoạt động đã được thực hiện với dòng thông điệp trên xuất hiện khắp nơi.
Từng có ý kiến cho rằng người Việt chăm chỉ, nhưng không quá sáng tạo. Bài hát nổi tiếng toàn cầu đã chứng minh điều đó là sai. Có người nói người Việt Nam có thể sản xuất nhưng không thể phát triển sản phẩm. Hãy nhìn vào các bộ xét nghiệm, các ứng dụng do Việt Nam tự làm.
Tôi sẽ không đặt cược về việc Việt Nam có thể phát triển vắc-xin. Họ có thể làm bất cứ thứ gì.
Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng “chủ nghĩa dân túy” đang xuất hiện ở Việt Nam. Tôi phản đối quan điểm đó. Tôi gọi đó là niềm tự hào. Tự hào và tự tin.
Đến nay, Việt Nam vẫn có 0 ca tử vong vì dịch.

1 nhận xét:

  1. Những lợi nhận xét từ đáy lòng của người nước ngoài về một Việt Nam đầy kiêu hãnh; tôi tự hào là người Việt Nam

    Trả lờiXóa