Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

CẢNH GIÁC VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI VỀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG



Báo cáo chính trị của tại Đại hội XII của Đảng chỉ rõ: Tình hình thế giới và khu vực sẽ còn nhiều diễn biến rất phức tạp, tác động trực tiếp đến nước ta, tạo ra cả thời cơ và thách thức.
Vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay là những nhân tố gây mất ổn định, xâm phạm chủ quyền, an ninh vùng biển, đảo Việt Nam vẫn đang diễn ra gay gắt; nguy cơ xung đột vũ trang, tranh chấp trên biển, đảo và thềm lục địa của nước ta chưa được loại trừ; còn tồn tại những vấn đề xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông.
Trước tình hình đó, những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có chủ trương, đường lối và nhiều biện pháp tích cực nhằm tăng cường đối thoại, hợp tác để giải quyết các tranh chấp chủ quyền biển, đảo, giữ vững an ninh chủ quyền quốc gia, ngăn ngừa xung đột, tạo môi trường hòa bình, hữu nghị hợp tác cùng phát triển. Trong việc giải quyết các vi phạm chủ quyền tại biển Đông, Đảng, Nhà nước ta đã có các biện pháp thích hợp, vừa mềm dẻo, linh hoạt, vừa kiên quyết, nhất quán.
Tính chất nhất quán của quốc phòng Việt Nam là: Tự vệ, chính nghĩa, quốc phòng hòa bình, dựa vào sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, lực lượng vũ trang nhân dân làm nòng cốt, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nguyện vọng và cũng là lợi ích cao nhất của dân tộc Việt Nam là giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển…
Trước tình hình vi phạm chủ quyền biển, đảo trên Biển Đông diễn ra phức tạp, đặt ra yêu cầu cao phải tăng cường tổ chức lực lượng và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân, đấu tranh toàn diện, bằng các hình thức, biện pháp linh hoạt, thông qua chủ trương, kế hoạch chỉ đạo, điều hành tập trung thống nhất trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, pháp lý, kinh tế, quốc phòng, an ninh.
Điều quan trọng là mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân hãy nâng cao cảnh giác trước các thế lực thù địch, phản động với các luận điệu, hành động lợi dụng, kích động nhằm phá hoại đất nước, gây phân tâm trong xã hội và như vậy đã đóng góp phần nào việc giữ vững, ổn định tình hình để đất nước phát triển bền vững.



1 nhận xét:

  1. Chúng ta phải tích cực và thẳng thắn vạch trần bộ mặt thật nhơ bẩn của bọn phản động thông qua các bình luận chính xác ở các tài khoản của bọn chúng.

    Trả lờiXóa