Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Chúng ta chỉ còn ít giờ vàng để cứu dân

 Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói: "Chiều nay trên xe vào và ra Quảng Ngãi, tôi liên tục gọi điện cho lãnh đạo các địa phương để đôn đốc, kiểm tra. Tôi thấy các địa phương vào cuộc rất quyết liệt nhưng kinh nghiệm của mỗi địa phương với bão lũ khác nhau nên sự vào cuộc, tập trung và hiệu quả cũng khác nhau".

Phó Thủ tướng cũng không vừa lòng khi một số địa phương đến thời điểm này vẫn chưa hoàn tất công tác di dân từ nơi nguy hiểm đến nơi an toàn, hoặc di dân đến những nơi tập trung chưa đảm bảo an toàn với bão cấp 12,13, giật cấp 14,15. Rồi biện pháp bảo vệ các công trình vẫn chưa tương xứng với cường độ cơn bão.

Quân đội huy động 7 trực thăng ứng phó bão Molave; Quảng Ngãi là tâm bão, trời đã mưa khá to, gió thổi mạnh - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại phiên họp thứ 2 ở Sở chỉ huy tiền phương. Ảnh: Tường Minh

"Từ giờ cho đến 2h sáng là thời gian vàng để các địa phương tiếp tục các biện pháp phòng tránh và sơ tán dân. Tôi yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải thức trắng cả đêm nay để chỉ đạo. Các đồng chí ngồi trong phòng họp này cũng phải thức trắng cả đêm nay để chỉ đạo. Tôi yêu cầu ngay sau cuộc họp này, các đồng chí công an gọi cho công an, bộ đội gọi cho bộ đội, các ngành gọi cho các ngành... để làm sao hạn chế thấp nhất có thể thiệt hại về người. Trước mắt, các địa phương phải tổng kiểm tra các điểm sơ tán dân, chỗ nào chưa an toàn, không thể chịu được gió cấp 12,13 thì phải dời dân đi nơi khác", Phó Thủ tướng quyết liệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét