Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Miền Trung - Đất nước!

 Nhiều ngày qua, hôm nay và những ngày phía trước, Nhân dân miền Trung đã đang và sẽ hứng chịu nhiều khó khăn, vất vả. Mất mát của cải, tính mạng con người do thiên tai gây ra thật nặng nề, khó khăn chồng chất và còn lâu nữa mới hồi phục, bù đắp được.

Một dãi đất cong cong ôm lấy biển Đông. Tất phải đối mặt với sóng biển và cuồng phong từ biển. Một dãi đất mà lưng mình là dãy đá vôi Trường Sơn dài dằng dặc, ắt phải chịu đựng cái nóng rát hong hanh mùa nắng. Một dãi đất hẹp chiều ngang gánh hai đầu Tổ quốc rộng lớn, phải oằn mình cong cong như chiếc đòn gánh trên vai mẹ. Biết bao kẻ thù làm bằng mọi cách, chỉ chực chờ chia cắt được miền Trung, mong cho chiếc đòn gánh ấy đứt gãy thì bẻ gãy được ý chí của cả nước Việt Nam nhỏ bé. Bao đời nay rồi, khi Tổ quốc Việt Nam hình thành trên trái đất này, cuồng phong, nắng rát, sức nặng cuộc đời, bóng ma chiến tranh cứ thế ùa vào, quần quật vào đất và người miền Trung không dứt.
Thế nhưng, lòng người miền Trung chưa bao giờ ngã gục, dù gió quật rách nát áo tơi, mưa giầm thối đất, nắng cháy đến khen khét mùi da, bom đạn kẻ thù cày xới tung đất thì người miền Trung vẫn đứng vững, vẫn hiên ngang, tay trong tay vượt khó, bước đi cùng cả nước. Miền Trung chưa bao giờ chịu khuất phục trước thiên tai, giặc dã.
Hôm nay, một mùa mưa bão ùa về, nối tiếp nhau, chồng lên nhau như muốn nhấn chìm, quật ngã người miền Trung. Dù gian truân, thử thách bủa vây nhưng người miền Trung sẽ vượt qua như bao đời nay đã vượt qua.
Cả nước yêu miền Trung, hướng về miền Trung. Những người con miền Trung đang sống trên mọi miền Tổ quốc luôn hướng về đất mẹ miền Trung, quyết tâm, vững chí cùng quê hương vượt khó, xứng đáng vùng đất anh dũng và con người kiêu hùng.
Thanh Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét