Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Tích cự đấu tranh với thông tin xấu độc trước thềm Đại hội XIII của Đảng

 


Đấu tranh với thủ đoạn bôi nhọ, hạ thấp uy tín cán bộ trước thềm Đại hội XIII của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hiện nay. Vì thế, mỗi người, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên cần đề cao cảnh giác, sáng suốt trong việc tiếp nhận thông tin; đồng thời, chủ động đấu tranh, đẩy lùi thông tin xuyên tạc, bịa đặt, kiên quyết không để các thế lực thù địch, phần tử cơ hội gây nhiễu loạn, chia rẽ nội bộ, phá hoại sự thành công của Đại hội.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng dự kiến tổ chức vào quý I năm 2021. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước. Cùng với đề ra chủ trương, đường lối lãnh đạo phát triển toàn diện đất nước, Đại hội còn thực hiện nội dung đặc biệt quan trọng là bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2021 - 2026. Việc chuẩn bị nhân sự được tiến hành nghiêm túc, với quy trình đồng bộ, chặt chẽ, công khai, minh bạch theo tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 và tiêu chuẩn cán bộ theo Quy định số 89-QĐ/TW, Quy định số 90-QĐ/TW, ngày 04/8/2017 của Bộ Chính trị khóa XII. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh với quyết tâm chính trị rất cao của Đảng, nhằm “làm trong sạch” đội ngũ cán bộ và chuẩn bị nhân sự tốt nhất cho nhiệm kỳ mới theo tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không “chững lại”, “không chùng xuống”, mà “ngày càng quyết liệt, bài bản và hiệu quả hơn”.

Tuy vậy, các thế lực thù địch đã lợi dụng việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội để đẩy mạnh chống phá bằng nhiều thủ đoạn, hình thức tinh vi, xảo quyệt; trong đó, chúng đặc biệt chú trọng sử dụng các phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội để kích động, bôi nhọ, hạ thấp uy tín cán bộ lãnh đạo, nhằm gây chia rẽ nội bộ, nghi kỵ lẫn nhau trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Những ngày gần đây, đài BBC, RFI, trang mạng “Tivi tuần san”, “Tiếng dân”, “KTV”,… với danh nghĩa tự do, bình luận sâu, chúng tung tin về tình hình nhân sự Đại hội XIII của Đảng, như: “Bộ tứ của Đại hội tới gồm những ai”, “Ai sẽ nghỉ trong nhiệm kỳ tới”, v.v. Chúng còn xuyên tạc rằng: “Trước thềm Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, một bầu không khí ngột ngạt lan tràn khắp cả nước”; “Cứ đến đại hội thì Đảng Cộng sản Việt Nam lại gia tăng bắt bớ, đàn áp”. Mặc dù công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo luôn được tiến hành nghiêm túc, công khai, minh bạch, nhưng chúng lại xuyên tạc, bóp méo, vu khống, suy diễn, cho rằng: Đảng đang lợi dụng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để bắt bớ, trấn áp, khai trừ, loại khỏi hàng ngũ những đảng viên “không thuộc phe nhóm”, đảng viên có tư tưởng cấp tiến, đổi mới, “các phe cánh trong Đảng đang thanh trừng lẫn nhau”, “Đại hội là nơi diễn ra sự đấu đá quyết liệt giữa các cá nhân, phe, nhóm lợi ích”, v.v.

Việt Nam luôn bảo đảm quyền tự do ngôn luận của công dân, nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật. Đó cũng là bình thường như tất cả các nước trên thế giới, không thể có tự do vô lối, ngoài pháp luật. Việc các thế lực thù địch và một số người lợi dụng tự do ngôn luận để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người khác, bịa đặt, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của cán bộ lãnh đạo đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét