Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

VĨNH HẰNG TRONG LÒNG DÂN

 Những ngày vừa qua, đông đảo cán bộ và người dân cả nước nhiều lần rơi nước mắt xúc động, cảm phục tấm gương của hơn 30 cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã dũng cảm, hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu dân, giúp dân trong mưa lũ miền Trung.
Câu chuyện về sự anh dũng hy sinh của các anh ngày càng sáng tỏ, xúc động lòng người. Giữa mưa to, nước lớn, đường sá sạt lở, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, các anh đều hiểu rõ, thậm chí lường trước được gian khổ, hy sinh đang rình rập trực tiếp đến mình. Đồng thời cũng biết rằng ở phía trước, ở nơi nguy hiểm đang có những người dân gặp nguy nan chờ các anh đến cứu giúp. Cũng cần hiểu thêm rằng, lúc này các anh đều đã mệt sau khi đi giúp dân, cứu dân thời gian trước đó; gia đình của nhiều anh cũng đang trong vùng lũ, người thân của các anh đang cần có các anh ở bên để chia sẻ, giúp đỡ… Nhưng các anh, với tinh thần của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, sẵn sàng đặt lợi ích chung, công việc chung lên trên hết, cùng thống nhất, đồng lòng xác định đến với dân, cứu dân lúc này là nhiệm vụ số 1, là mệnh lệnh từ trái tim, đúng như lời của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man: “Việc thì gấp, vì nhiệm vụ, vì nhân dân chúng ta phải làm!”
Thật xúc động, tự hào, khâm phục biết bao cùng với các chiến sĩ trẻ trực tiếp dũng cảm đi cứu dân, là những cán bộ cao cấp của quân đội như Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, những người luôn thường xuyên dũng cảm đi cứu dân, giúp dân, quen thuộc với mọi công việc hiểm nguy giữa thời bình. Không phân biệt tuổi tác, cấp bậc, chức vụ các anh đều chung danh hiệu cao quý Bộ đội Cụ Hồ, đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, hy sinh.
Sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam thật dũng cảm, đáng ngợi khen. Đúng như những lời trong thư của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam ngày 22/10/2020: “Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước vô cùng tiếc thương trước sự hy sinh anh dũng của cán bộ, chiến sĩ trong những ngày vừa qua; nhưng cũng rất tự hào về Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng của chúng ta, một đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, gắn bó máu thịt với nhân dân; một đội quân tuyệt đối trung thành, tin cậy, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân”. Việc làm và sự dũng cảm hy sinh đó của các anh là nguồn động viên, cổ vũ để người dân Việt Nam học tập, noi theo, đoàn kết thống nhất, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi thách thức, khó khăn, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Các anh xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ”! Tên tuổi và sự hy sinh anh dũng của các anh sẽ vĩnh hằng trong lòng dân đất Việt!
Thiên tai, dịch bệnh… vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy hại, đe dọa sự bình yên của đất nước, của người dân. Cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam xác định rất rõ điều đó và luôn vững vàng, không chùn bước. Các anh đã, đang và sẽ mãi mãi sẵn sàng xung phong ở tuyến trước để làm nhiệm vụ cứu dân, bảo vệ sự yên bình của đất nước, của Nhân dân, dẫu có phải hy sinh thân mình. Các anh chính là điểm tựa vững vàng của Đảng, của Tổ quốc, của Nhân dân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét