Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

CÁN BỘ CẤP CHIẾN DỊCH, CHIẾN LƯỢC VỚI VIỆC HỌC TẬP PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một lãnh tụ chính trị đương đại được quốc tế tôn vinh là danh nhân văn hóa, bởi những đóng góp xuất sắc của Người đối với sự nghiệp giải phóng con người và những giá trị cao đẹp của nhân loại nói chung, của dân tộc và nhân dân Việt Nam nói riêng. Phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách...của Người là hiện thân của những giá trị nhân văn nhất của dân tộc và thế giới.

Vì vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, lối sống và phong cách...Hồ Chí Minh đã trở thành nhu cầu tự giác của đại đa số người Việt Nam; một sinh hoạt chính trị, xã hội thường xuyên, có ý nghĩa giáo dục thiết thực đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong nhiều năm qua, mà trong đó có đội ngũ cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược của quân đội ta.

          Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định rằng: cán bộ là gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém. Quần chúng nhân dân là những người làm nên lịch sử. Nhưng mặt khác, những cán bộ lãnh đạo, quản lý lại là đầu tầu, có tác dụng hướng dẫn, học tập, vận động nhân dân để hành động đạt mục tiêu của cách mạng. Với ý nghĩa đó, chúng ta có thể hiểu rằng, cán bộ là lực lượng tinh túy nhất của xã hội, có vai trò cực kỳ quan trọng  của hệ thống chính trị nước ta.

          Cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược trong Quân đội nhân dân Việt Nam là một bộ phận, một thành phần quan trọng trong hệ thống tổ chức, cán bộ của Quân đôi nhân dân Việt Nam, giữ vai trò lực lượng nòng cốt trong việc làm tham mưu trực tiếp hoặc gián tiếp vào việc hoạch định những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội về quốc phòng, quân sự, bảo vệ Tổ quốc cũng như các lĩnh vực khác. Họ chính là những người lãnh đạo, chỉ huy các quân khu, quân binh chủng và các cấp tương đương, những người phụ trách các cơ quan chiến lược hoặc các cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các chiến trường, các mặt trận, các hướng chiến lược, các chiến dịch; cán bộ lãnh đạo, chỉ huy ở phạm vi toàn quân.

          Cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược là nguồn lực quan trọng của đất nước, của Đảng và của Quân đội ta. Thực tế chứng minh rất rõ: trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược trước đây, đội ngũ cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quốc, Đảng và nhân dân giao phó. Bằng năng lực trí tuệ sắc sảo với phong cách tư duy khoa học, phương pháp làm việc tận tụy và phong cách công tác mẫn cán, đội ngũ cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược đã có những cống hiến to lớn trong việc hoạch định Đường lối chính trị, quân sự của Đảng và là người trực tiếp tổ chức, chiến đấu trên mọi chiến trường. Chiến công của quân đội ta và của đội ngũ cán bộ tài năng ấy đã chiếm trọn niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân, được bạn bè quốc tế kính trọng và kẻ thù nể phục.

          Để việc học tập phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược trong điều kiện mới đạt kết quả, xứng đáng và ngang tầm nhiệm vụ, vấn đề đầu tiên là cán bộ chiến dịch, chiến lược không ngừng phấn đấu, tích cực học tập “Học không biết chán, dạy không biết mỏi”, phải thường xuyên rèn luyện liên tục, từ đó tạo sự đổi mới phong cách tư duy, phong cách làm việc và phong cách công tác... của bản thân mình lên một bước mới theo hướng xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng và nhiệm vụ quân đội trong thời kỳ mới./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét