Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

QUY MÔ, HÌNH THỨC, TỐC ĐỘ CỦA “DIỂN BIẾN HÒA BÌNH” CHỐNG PHÁ VIỆT NAM

        Trong thời gian tới, các thế lực thù địch sẽ mở rộng quy mô thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” trên tất cả các lĩnh vực: chính trị - xã hội, kinh tế, tư tưởng - văn hóa, quốc phòng - an ninh. Chúng sẽ thực hiện các hình thức tinh vi hơn, kết hợp giữa công khai với ngấm ngầm, giữa mềm dẻo, khôn khéo với cứng rắn, trắng trợn; giữa diện rộng với chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nhanh hơn.

     Trên lĩnh vực chính trị tư tưởng

     Các thế lực thù địch sẽ tập trung chống phá mạnh vào nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưng Hồ Chí Minh; xuyên tạc, phủ nhận Cương lĩnh, đường lối của Đảng, nhất là những vấn đề cơ bản trong Văn kiện Đại hội Đảng; nguyên tắc tổ chức và hoạt động, mốì quan hệ giữa các thiết chế quyền lực của Nhà nước; mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với các thành tố trong hệ thống chính trị và Nhân dân. Phổ biến rộng rãi hơn tư tưởng tư sản, tư tưởng xã hội dân chủ. Tìm cách đẩy nhanh tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên hiện nay, nhất là số cán bộ lãnh đạo, quản lý cao cấp trong Đảng và Nhà nước bằng nhiều hình thức. Chúng đẩy mạnh kích động, lôi kéo, tăng cường hỗ trợ tài chính cho các nhóm, bọn cơ hội chính trị tiến hành các hoạt động chống phá; đặc biệt, chúng đẩy mạnh việc móc nối, cài cắm người của chúng vào các cơ quan của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, các tổ chức chính .trị - xã hội, nhất là các cơ quan trọng yếu, cơ mật của Đảng và Nhà nước, tích cực chỉ đạo việc hình thành phe nhóm, tổ chức chính trị đối lập ở Việt Nam.

     Trên lĩnh vực kinh tế

     Các thế lực thù địch tăng cường chống phá đường lối kinh tế của Đảng; triệt để lợi dụng hình thức quan hệ kinh tế, thương mại; sử dụng các công cụ kinh tế và thiết chế tài chính, tiền tệ quốc tế để chi phối, kiểm soát, khống chế, chuyển hóa với tốc độ nhanh nền kinh tế Việt Nam hiện nay thành nền kinh tế tư bản chủ nghĩa; đồng thời tìm cách chi phối quá trình cổ phần hóa để lái các doanh nghiệp Việt Nam theo hướng tư nhân hóa.

     Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội

     Các thế lực thù địch sẽ tăng cường lợi dụng mở cửa, giao lưu, hội nhập quốc tế để thực hiện các hình thức tuyên truyền, quảng bá, phổ biến những chuẩn mực đạo đức, lối sống của phương Tây. Lợi dụng giao lưu, hợp tác về giáo dục - đào tạo để chuyển hóa tư tưởng, ý thức của một số trí thức, sinh viên, thế hệ trẻ, mang văn hóa phẩm đồi trụy, độc hại vào Việt Nam. Bằng hình thức xuyên tạc chính sách dân tộc, tôn giáo, nhân quyền của Đảng, kích động chia rẽ, ly khai, tạo ra nhiều “điểm nóng”, gây mâu thuẫn, xung đột xã hội.

    Về quốc phòng - an ninh

         Các thế lực thù địch tiếp tục mở rộng chống phá đưng lốỉ quốc phòng - an ninh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân của Đảng; đẩy nhanh tốc độ “phi chính trị hóa” quân đội và công an; phá hoại mốỉ quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nưc, Nhân dân với quân đội và công an; chia rẽ mối đoàn kết giữa quân đội với công an; tăng cường móc nối, cài cắm người vào quân đội và công an; xuyên tạc, gây căng thẳng, bất đồng, tranh chấp, xung đột chủ quyền biên giới, biển đảo với các nước láng giềng; tạo cớ can thiệp bằng quân sự./.

TBQL 17

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét