Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

NHÀ ĐÀI RFA ĐỊNH LỢI DỤNG THỦY TIÊN SAO ?

Nhà đài RFA vừa công bố “kết quả” của một cuộc "khảo sát" mà theo nhà đài là tiến hành từ 24/10 đến 27/10/2020 . Nội dung khảo sát là: “bạn muốn đóng góp tiền cứu trợ nạn nhân lũ lụt cho ai hay tổ chức nào”, theo đó nhà đài RFA lần lượt công bố kết quả:

Thủy Tiên 91,7%

Hội chữ thập đỏ 3,7%

Khương Dừa 2,2 %

Mặt Trận Tổ quốc

Đài VTV 0,3%

Tất nhiên đi kèm theo "kết quả" công bố này là những lời bỉ bôi xuyên tạc rằng người dân giờ đây chỉ có tin Thủy Tiên, không tin những cơ quan thuộc hệ thống chính trị như Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ hay Đài VTV.

Mới nghe qua kết quả "khảo sát" và cách đưa tin của nhà đài RFA đã thấy có mùi tanh thối không bình thường rồi.

Vấn đề quan trọng là nhà đài RFA tiến hành khảo sát ở đâu và với những đối tượng nào. Còn nhiều người dân trong nước, hoàn toàn không biết gì về chuyện khảo sát này của RFA. Vậy hay là RFA khảo sát trong cộng đồng cờ vàng ba sọc đỏ ở hải ngoại. Mà đã khảo sát toàn thành phần chống Cộng ấy thì làm sao kết quả chính xác, khách quan cho được? Có người bảo, hay là mấy ông nhà đài RFA tự ngồi khảo sát với nhau? Mà với bản chất của thành phần ba sọc với nhà đài RFA thì chẳng bao giờ họ cứu trợ nhân dân miền Trung, đừng nói là họ chọn Thủy Tiên hay bất kỳ ai khác.

Có thể thấy rõ đây là một thủ đoạn tuyên truyền của nhà đài RFA. Họ lợi dụng câu chuyện Thủy Tiên làm từ thiện tại vùng lũ, lợi dụng sự quan tâm của dư luận tới Thủy Tiên để nghĩ ra trò mèo này, cố tình đối lập giữa Thủy Tiên với các tổ chức thuộc hệ thống chính trị để hạ uy tín các tổ chức này, sâu xa hơn là tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Xem ra nhà đài RFA của cường quốc số 1 Hoa Kỳ mà cũng đi bám váy phụ nữ thì buồn cười thật các bạn ạ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét