Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

 

ĐỀ CAO CẢNH GIÁC TRƯỚC THÔNG TIN XẤU ĐỘC, XUYÊN TẠC VÀ VÔ CẢM VỀ TÌNH HÌNH LŨ LỤT Ở MIỀN TRUNG

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp do bão lũ gây ra tại miền Trung, các cơ quan ban, ngành Trung ương và địa phương đã triển khai nhiều biện pháp cấp bách cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân bị nạn do lũ lụt, thăm hỏi, động viên và kêu gọi cả nước chung sức, đồng lòng giúp đỡ bà con vùng lũ; Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Ban Bí thư đã có các công điện chỉ đạo, đồng thời cử các đồng chí lãnh đạo trực tiếp xuống địa bàn, cùng cấp ủy, chính quyền triển khai các giải pháp gấp rút, kịp thời cứu nạn, cứu hộ. 

Trong lúc Đảng, Nhà nước, người dân đang nỗ lực, đồng lòng để ứng phó, giải quyết hậu quả bão lũ thì số đối tượng chống đối chính trị, phản động lại ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ tình đoàn kết quân dân, tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam bằng những thủ đoạn nham hiểm. 

Các đối tượng đã tung lên nhiều trang mạng hải ngoại, phản động, nhiều trang thừa cơ dẫn lại, phân tích, suy diễn, xuyên tạc chống phá. Để lan rộng, số này tung lên mạng xã hội facebook, youtube… những tài khoản có nhiều người theo dõi để tạo làn sóng chỉ trích, miệt thị.

Người Việt chúng ta lấy làm tự hào về tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân, tương ái. Đó chính là thứ vũ khí, sức mạnh mềm để chúng ta đương đầu, đánh thắng nhiều thế lực ngoại xâm cũng như chung tay vượt qua các đợt thiên tai. 

Trong lúc này, truyền thống đó đang được đồng bào cả nước thể hiện sâu sắc thì thực sự đáng lên án khi trong đó có những tiếng nói dù mang dòng máu Việt lại thể hiện sự lạc điệu, bất nhân, bất nghĩa. Chính những người đó với những tiếng nói giả danh sự thương cảm người dân vùng lũ miền Trung càng lộ rõ bụng dạ xảo trá, bội bạc với đồng bào.

Mùa mưa lũ tàn phá cuộc sống nhân dân miền Trung là vậy, sự cơ cực thấm vào xương thịt. Trong cơn nguy nan, trong lúc cuộc sống khó khăn do thiên tai, bão lụt... những điều này động chạm đến lòng trắc ẩn mỗi người con dân tộc Việt Nam, họ sẵn sàng giúp đỡ để bà con vượt qua cơn hoạn nạn.

Thật đáng buồn thay, có những kẻ cũng mang danh dòng máu Việt, sinh ra được ôm vào lòng đất mẹ, ấy vậy mà lại có những hành vi hèn hạ khi đồng bào xẩy ra lúc gian nguy. Đớn hèn thay, những kẻ vin vào tình hình bão lũ để trục lợi bằng cách câu like, kiếm view... với những kẻ sống bằng cái nghề ăn bám trên nỗi đau đồng loại thì có kết cục cũng chẳng mấy tốt đẹp.

Mới đây, một tài khoản facebook có tên Diệp Văn Lợi có đăng status phản cảm gây bức xúc với lời lẽ thô tục, vô cảm, vô nhân tính của mình là một ví dụ. Càng buồn hơn là nó lại được gần 1000 lượt thích, điều đó thật đáng xấu hổ và cần phải bị lên án một cách mạnh mẽ.

Lũ lụt hoành hành, những kẻ có ý đồ xấu lợi dụng tình hình để làm loạn đất nước, cộng với những kẻ phản động luôn tìm cách bấu víu vào các sự kiện chính trị - xã hội nóng để tô vẽ thêm các hoạt động chống phá. Mỗi người dân Việt Nam cần đề cao cảnh giác, cần tẩy chay các thông tin xấu, sai sự thật để bảo vệ sự yên bình cho xã hội.

VS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét