Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

GIÁO DỤC NÂNG CAO NHẬN THỨC, Ý THỨC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH”

         Các thế lực thù địch sẽ không ngừng thay đổi thủ đoạn tiến công, chống phá quyết liệt, xảo quyệt. Đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” là cuộc đấu tranh giai cấp, đấu tranh dân tộc rất gay go, quyết liệt, phức tạp và lâu dài. Thắng lợi hay thất bại trong cuộc đấu tranh phòng, chng “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ hiện nay hoàn toàn do sức mạnh của lực lượng cách mạng quyết định.

     Đế chiến thắng trong cuộc đấu tranh này, đòi hỏi chúng ta phải chủ động, tích cực, với nhiều biện pháp, nhiều lực lượng, kết hợp chặt chẽ giữa “phòng” với “chng”, giữa “xây” với “chống”, lấy “xây” làm chính dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ chủ trì, đội ngũ cán bộ, đảng viên, vi sự tham gia của các tổ chức trong hệ thống chính trị và lực lượng toàn dân. Đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” cần vạch trần bản chất, âm mưu, thủ đoạn chống phá của địch; giữ vững sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, giữ vững chế độ xã hội chủ nghĩa, tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

     Để thực hiện đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” đạt hiệu quả, cần chú trọng tiến hành đồng bộ nhiều hoạt động, trước hết là đẩy mạnh giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức, ý thức đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ở Việt Nam.

     Nếu cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức đấu tranh phòng, chng “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” thì họ sẽ được nâng cao giác ngộ chính trị, bản lĩnh vững vàng, ý chí quyết tâm cao, đạo đức cách mạng trong sáng, tạo sự “miễn dịch” cần thiết, tăng sức “đề kháng”, đủ để ngăn chặn, loại trừ sự thẩm thấu, xâm nhập của các luận điệu xuyên tạc, các thế lực thù địch sẽ thất bại trong “diễn biến hòa bình”, không thể thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Mặt khác, họ sẽ chủ động, tích cực phối hợp mọi lực lượng để kiên quyết chống lại “diễn biến hòa bình” và ngăn chặn, đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

     Thực tế cho thấy, mặc dù các thế lực thù địch đã thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” gây nhiều tác hại nghiêm trọng đôi với cách mạng Việt Nam, luôn thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ ta trong nhiều năm qua, nhưng vẫn có nhiều người không nhận thức được điều này, thậm chí còn cho rằng, chúng ta c tình thổi phồng các vấn đề này. Do vậy, cần tiếp tục giáo dục chính trị, tư tưng, làm cho mọi người nhận thức rõ hơn âm mưu, thủ đoạn chng phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta của các thế lực thù địch; thấy rõ “diễn biến hòa bình” thực sự là một trong những nguy cơ lớn đe dọa ti sự sng còn của chế độ xã hội chủ nghĩa, đến vai trò lãnh đạo của Đảng, sự ổn định chính trị của đất nước.

     Đ nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, nâng cao ý thức cảnh giác của mọi người dân, cần làm tốt công tác giáo dục những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưỏng Hồ Chí Minh làm cơ sở để cán bộ, đảng viên, quần chúng quán triệt đường lối của Đảng, củng cố vững chắc niềm tin và nâng cao khả năng đấu tranh chống lại những quan điểm, tư tưởng sai trái, thù địch. Quá trình giáo dục cần tập trung làm rõ bản chất cách mạng, khoa học, chỉ rõ những giá trị, phương hướng vận dụng học thuyết, tư tưng ấy trong đời sống. Qua đó, giúp mọi người có đủ tự tin, có lý lẽ để phê phán những luận điệu sai trái, kịp thời giải đáp có sức thuyết phục những băn khoăn, thắc mắc có liên quan đến những vấn đề lý luận và thực tiễn của đi sống xã hội mà quần chúng nhân dân quan tâm.

     Cần giáo dục, làm cho mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng thấu hiểu đường lối chính trị, quân sự của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ cách mạng, xây dựng, củng c vững chắc lòng tin và quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao. Giáo dục nâng cao lòng yêu nước, truyền thống của dân tộc, của Đảng, của quân đội, của cơ quan, đơn vị. Đây chính là nguồn sức mạnh chính trị, tinh thần nuôi dưng tình cảm, lòng tin, ý chí, thúc đẩy mọi người quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân.

     Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cách mạng, ý thức tổ chức, kỷ luật cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, đẩy lùi mọi biểu hiện của đạo đức, lối sống thực dụng, hưởng lạc, đề cao chủ nghĩa ca nhân, xa rời những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Đảng. Thường xuyên giáo dục nâng cao trình độ văn hóa, khoa học - công nghệ hiện đại, nâng cao đời sống văn hóa - tinh thần cho Nhân dân, tẩy trừ sản phẩm văn hóa xấu độc, phản động. Tích cực bồi dưỡng cán bộ, đảng viên nâng cao năng lực đấu tranh chng lại sự phá hoại của các thế lực thù địch trên lĩnh vực chính trị - tư tưởng thông qua việc trang bị những kiến thức về lý luận, văn hóa, khoa học - công nghệ, chuyêi môn nghiệp vụ.

     Thường xuyên giáo dục tinh thần cảnh giác cách mạng, làm cho mọi người dân nhận rõ bản chất, ân mưu, thủ đoạn, tính chất nham hiểm, thâm độc, lừa m che đậy, ẩn giấu đằng sau những cái gọi là “viện tr kinh tế'’, “cứu trợ nhân đạo”, tự do tôn giáo, dân ch nhân quyền, tự do báo chí, đa nguyên chính trị, lợi dụng những sơ hở của ta trong quản lý đất nước để xuyên tạc, bôi nhọ thanh danh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, uy tín của Đảng, Nhà nưc ta, bài xích chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường li, quan điểm của Đảng.

          Giáo dục nâng cao nhận thức của mọi người dân, trước hết là cán bộ, đảng viên về nội dung mới, điều kiện mới, hình thức mới của cuộc đấu tranh giai cấp, đấu tranh dân tộc, đấu tranh giữa hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa và hệ tư tưởng tư sản; giúp họ nhận thức rõ xu hướng hp tác quốc tế, đối tượng, đôi tác của nước ta hiện nay, cùng nhau hợp tác, phát triển và giữ gìn hòa bình./.

TBQL 17

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét