Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI KHÔNG ĐỂ CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH LỢI DỤNG, CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC

Chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch lại đẩy mạnh chống phá chúng ta trên mọi mặt đời sống xã hội. Các thế lực thù địch, phản động, nhất là các tổ chức phản động người Việt lưu vong nước ngoài, kết hợp với các phần tử “dân chủ” trong nước, đã tăng cường hoạt động chống phá Cách mạng nước ta rất quyết liệt. Lợi dụng các vấn đề, các điểm nóng trong nước, chúng kích động, xuyên tạc tình hình, nhằm giảm uy tín, vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế.

Các thế lực thù địch nổi lên là các tổ chức phản động, như: “Việt Tân”, đảng Đại Việt ở nước ngoài câu kết với một số Linh mục phản động trong nước; Mạng lưới Blogger Việt Nam, “Hội anh em dân chủ”, các báo đài VOA, BBC, RFA… phát tán quan điểm thù địch, sai trái chống phá đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Một số phần tử bất mãn với chế độ, cơ hội chính trị, từng là cán bộ của Đảng nhưng “trở cờ, quay giáo” làm tay sai, bồi bút cho các thế lực thù địch cũng đẩy mạnh tuyên truyền các quan điểm sai trái, thù địch nhằm chống phá đất nước.
Thủ đoạn các thế lực thù địch, phản động sử dụng để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước là phát tán các tài liệu phản động và truyên truyền phá hoại tư tưởng chính trị. Đăng tải các bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa trên mạng xã hội. Sử dụng intơnét để tuyên truyền, kích động, kêu gọi khủng bố gây hoang mang trong dư luận xã hội. Chúng thường tập trung vào xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo; đưa tin sai lệch về tình hình nội bộ của Việt Nam, bịa đặt sự chia rẽ, mâu thuẫn, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Các thủ đoạn trên nhằm: Phá hoại tư tưởng chính trị, đời sống văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân; Gây nhiễu loạn thông tin, làm phức tạp về chính trị xã hội; Làm suy giảm niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp.
Để đấu tranh m thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địchcác lực lượng phản động trong nước và nước ngoài, chúng ta cần tập trung thực hiện một số vấn đề sau:
Một là, Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, trong đấu tranh phòng, chống hoạt động chống phá đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
Hai là, làm rõ âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, chú trong tăng cường đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, nhà nước.
Ba là, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, tích cực xóa đói, giảm nghèo, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện ngay từ cơ sở, không để hình thành “điểm nóng”, không để kẻ địch lợi dụng.
Bốn là, tăng cường quản lý nhà nước về báo chí, truyền thông, Internet. Chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các trang mạng độc hại, các blog “đen”, trái ngược với quan điểm đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, đập tan luận điệu tuyên truyền sai trái, thù địch chống phá Đảng trong quá trình chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII./.

CÔNG NHÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét