Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

HÃY TIẾP BƯỚC NHỮNG THẾ HỆ VÀNG SON CỦA DÂN TỘC.

HÃY TIẾP BƯỚC NHỮNG THẾ HỆ VÀNG SON CỦA DÂN TỘC.
Sinh thời, nhà khoa học nổi tiếng Trần Đại Nghĩa từng từ chối mức lương 20 lượng vàng để theo Hồ Chủ tịch về nước. Trong buổi trưa ngày 30/4/1975 ông đã viết vào cuốn sổ tay nhỏ của mình "Đã hoàn thành nhiệm vụ" đó là nhiệm vụ cứu nước, cứu dân mà khi mới 20 tuổi ông ấp ủ. Ông đã từ bỏ mức lương 20 lạng vàng 1 tháng để về Việt Nam theo cách mạng. Khi báo chí phương tây hỏi vì sao ông theo Hồ Chủ tịch về nước mà không ở lại như một số bạn bè khác, ông đã nói “Bạn bè của tôi ở lại bên Pháp, họ đều sung sướng, đầy đủ hơn tôi rất nhiều. Nhưng về khía cạnh phụng sự Tổ quốc, họ chẳng có gì cả”.
Để có được tự do sau gần 100 trăm năm bị đô hộ bởi giặc tây, những người lính Việt Minh đã đi ròng rã 9 năm trời từ Căn cứ địa Tân Trào rồi cắm cờ trên nóc chiến hào Điện Biên Phủ, buộc người Pháp đầu hàng một cách vô điều kiện là chấn động cả Năm châu. Nếu nói về quãng đường đi ngày hôm nay, nó chỉ tầm vài giờ xe chạy nhưng để có được hòa bình, thế hệ người Việt Nam chúng tôi phải đi quãng đường dài 9 năm mới có được, kèm theo đó sự đánh đổi hi sinh xương máu của hàng triệu con em máu đỏ da vàng.
Để có được thống nhất non sông, người Việt Nam đã đi ròng rã 21 năm trời trên con đường trường chinh giải phóng dân tộc, hành trình của người Việt được nâng đỡ trên những chiếc xe thồ vạn dặm, và sự bền bỉ của đôi dép cao su vượt Trường Sơn đi cứu nước.
Ngày nay chúng ta trên những chuyến bay hành trình Hà Nội - TP. HCM chỉ gần 2h bay, nếu bạn đi xe khách hoặc tàu hỏa cũng chỉ hai ngày. Nhưng để có được hai ngày đó những người lính của chúng ta đã nếm mật nằm gai hi sinh gian khổ và sau 21 năm vào ngày 30/4/1975 mới tới được đích đến dinh Độc Lập.
Để đuổi được người Mỹ ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, Người Việt đã đánh hàng trăm trận lớn nhỏ trên chiến trường với người Mỹ, Miền Bắc bị san phẳng bởi B52, đông bào Miền Trung bị thảm sát... Để có được hiệp định Paris lập lại hòa bình ở Việt Nam và các nước Đông Dương, kết quả của gần 5 năm đàm phán, với 201 phiên họp công khai, 45 cuộc gặp riêng giữa Việt Nam và Mỹ, 500 buổi họp báo, gần 1.000 cuộc phỏng vấn và phong trào phản đối chiến tranh Việt Nam trên khắp Thế giới.
Nếu hòa bình độc lập mà dễ dàng như nhiều người từng chém gió trên mạng, thì người Việt không phải đánh nhau ròng rã với người Pháp 9 năm, với người Mỹ 21 năm để thống nhất non sông thu về một mối? Hòa bình luôn là vế sau của một cuộc chiến, mà nơi đó biết bao thế hệ thanh niên ưu tú nhất ra đi mãi không trở về./.NTKT12020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét