Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA TỔ CHỨC KHỦNG BỐ “VIỆT TÂN”


Thời gian qua, tổ chức khủng bố “Việt Tân” vẫn liên tục có những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Hành vi và phương thức của tổ chức khủng bố “Việt Tân” ban đầu của chúng là dùng bạo động, vũ trang, khủng bố, phá hoại ở Việt Nam, sau đó chuyển sang phương thức “đấu tranh bất bạo động hiện đại” , “bản chất là kết hợp giữa "đấu tranh bất bạo động” với “bạo lực cục bộ địa phương”.

Tổ chức “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” (viết tắt là “Việt Tân”) là tổ chức phản động lưu vong người Việt, do Hoàng Cơ Minh (nguyên chuẩn tướng, Phó Đô đốc Hải quân chính quyền Sài Gòn cũ) thành lập năm 1982 tại Thái Lan, hiện do Đỗ Hoàng Điềm (sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ) là chủ tịch.
Mục tiêu hoạt động của tổ chức này là nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Ngày 4/10/2016, Bộ Công an đã đưa “Việt Tân” vào danh sách các tổ chức khủng bố tại Việt Nam, đồng thời nêu rõ: “Người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt Tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt Tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt Tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”.
Năm 1982, Đỗ Hoàng Điềm đã tham gia vào tổ chức “Việt Tân”. Từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, Đỗ Hoàng Điềm tiếp tục chỉ đạo các thành viên cốt cán, tổ chức móc nối phát triển lực lượng, huấn luyện, đào tạo, xâm nhập về Việt Nam cung cấp tài chính, kích động biểu tình… để chống phá Nhà nước Việt Nam.
Với Châu Văn Khảm tham gia tổ chức khủng bố “Việt Tân” từ năm 2010, là một trong những đối tượng hoạt động tích cực, làm đại diện “cơ sở đảng bộ Sydney” kiêm “Bí thư Đảng bộ Úc Châu,” hoạt động với bí danh Hoàng Liêm.
Theo sự chỉ đạo của Đỗ Hoàng Điềm, đầu tháng 1/2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh vào Campuchia, sau đó sử dụng giấy Chứng minh nhân dân mang tên Chung Chính Phi để xâm nhập bất hợp pháp vào Việt Nam qua biên giới đường bộ Campuchia.
Hoạt động tại Việt Nam, Châu Văn Khảm đã lôi kéo, kết nạp Nguyễn Văn Viễn (tài xế Grab bike) vào tổ chức khủng bố “Việt Tân”.
Sáng 12/1/2019, Khảm gặp Viễn tại một quán càphê ở quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh). Tại đây, Khảm tuyên truyền cho Viễn về phương thức hoạt động của “Việt Tân”; nhận định của “Việt Tân” về một số vấn đề quốc tế và quan điểm về Việt Nam.
Đồng thời, Khảm đưa cho Viễn 400 USD và sau đó Viễn đã đồng ý tham gia tổ chức. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã kịp thời bắt giữ Khảm và Viễn.
Mở rộng điều tra, Cơ quan công an bắt giữ thêm Trần Văn Quyền (là thợ lắp camera) và 3 đối tượng khác. Quyền đã từng cùng với Viễn sang Campuchia tham gia lớp huấn luyện của tổ chức khủng bố “Việt Tân”.
Đỗ Hoàng Điềm cũng gửi 900 USD cho Quyền đề Quyền bố trí việc làm cho người của tổ chức.

Ngày 11-11, Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Châu Văn Khảm (sinh năm 1949, quốc tịch Việt Nam, Australia; chỗ ở và nơi đăng ký nhân khẩu thường trú tại số 12 Kingsland Rd, Berala, NSW 2141, Australia) 12 năm tù về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”, trục xuất bị cáo ngay sau khi chấp hành xong hình phạt tù. Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Viễn (sinh năm 1971, trú tại khối 3, phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) 11 năm tù, bị cáo Trần Văn Quyền (sinh năm 1999, trú tại xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) 10 năm tù cùng về tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân theo quy định tại Điều 113, khoản 2, điểm a-Bộ luật Hình sự năm 2015. Liên quan đến vụ án, tòa cũng tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Kiên 4 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Ánh 3 năm tù, bị cáo Trần Thị Nhài 3 năm tù về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức. Các bị cáo này cũng bị phạt bổ sung từ 5-10 triệu đồng.

Để vạch trần tổ chức khủng bố “Việt Tân”, Ông Nguyễn Thanh Tú là con trai của ký giả Ðạm Phong - một trong năm ký giả người Mỹ gốc Việt đã bị giết hại tại Mỹ trong những năm 80 của thế kỷ trước. Ông đã bỏ nhiều công sức để đi tìm công lý cho cha mình, vạch trần vai trò của tổ chức khủng bố “Việt tân” và tổ chức ngoại vi của nó là VOICE trong việc lừa bịp người Việt ở hải ngoại, tổ chức chống phá Việt Nam.
Âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động điên cuồng và xảo quyệt như vậy, nhưng với tinh thần cảnh giác cách mạng, quân và dân đã tập trung lực lượng, chủ động phát hiện, đấu tranh, bóc gỡ toàn bộ cơ sở ngầm của bọn chúng ở trong nước, nhất là của cái gọi là đảng “Việt Tân”; ngăn chặn và đập tan mọi âm mưu, kế hoạch hoạt động khủng bố, phá hoại của chúng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét