Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

Vạch trần bản chất phản động của nhóm “Phong trào chấn hưng nước Việt”



Sau khi các đối tượng trong nhóm “Phong trào chấn hưng nước Việt” gồm Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc bị giữ, với bản chất chống đối cực đoan, lại được các đối tượng phản động lưu vong người Việt đào tạo, huấn luyện, tài trợ từ đầu năm 2018 đến nay, Lê Văn Dũng hoạt động trở lại; nổi lên với vai trò là người đứng đầu “Phong trào chấn hưng nước Việt”...

Đối tượng Lê Văn Dũng tạo lập nhiều tài khoản như “Le Văn Dung”, “Le Dung vova”, "Chấn hưng tivi Việt Nam"… thành lập cái gọi là “Đài truyền hình CHTV Việt Nam”, lôi kéo đối tượng ở các địa phương thực hiện các kênh của “Đài truyền hình gồm: 1 kênh “Tiếng dân TV”, 1 kênh “Eva TV” và 5 kênh “Chấn hưng TV”. Hiện nay, để đối phó với cơ quan an ninh, khi thực hiện các video clip, các đối tượng không lấy biểu tượng, logo “Phong trào chấn hưng nước Việt” mà chuyển thành “CHTV”.
Chúng đề cập về các vấn đề có liên quan đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng thi công xây dựng công trình, cho rằng chính quyền địa phương đã cấu kết với các doanh nghiệp..., từ đó, không đền bù thỏa đáng cho gia đình anh theo đúng quy định của pháp luật. Về vấn đề khiếu nại đất đai, phỏng vấn những người có khiếu nại, tố cáo chưa được chính quyền giải quyết.
Sau đó, chúng tạo nội dung video đăng tải, chia sẻ lên mạng Internet những thông tin sai sự thật đã gây ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương, gây bức xúc trong nhân dân. Về việc miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp theo chủ trương là miễn thuế cho người có ruộng cấy phải nộp thuế nông nghiệp tiếp tục khiếu kiện nên bị các đối tượng phản động lợi dụng.
Như vậy là với ý đồ gây bất an dư luận, các đối tượng trong “Đài CHTV” đã và đang phát tán các video clip chỉ viết một nửa sự thật... Trong trường hợp này, các đối tượng đã tích cực đi các địa phương, tìm cách phát triển lực lượng chống đối. Đặc biệt, chúng lợi dụng tâm lý bức xúc, sự nhẹ dạ cả tin của những người đầu đơn, khiếu kiện tại các địa phương để thực hiện ý đồ xấu xa của họ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét