Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Nhận diện những luận điệu xuyên tạc, đổi trắng thay đen

Sau khi xảy ra sự việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), trên một số trang mạng xã hội và báo đài nước ngoài đã đăng tải nhiều ý kiến, quan điểm sai lệch, cố tình bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen hòng gây chia rẽ giữa Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và nhân dân.
Chúng biện minh, cổ xúy cho những hành vi coi thường kỷ cương, phép nước, kích động, thổi phồng sự việc, lôi kéo để làm phức tạp thêm tình hình, thực hiện âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và nhân dân ta. Họ xuyên tạc bản chất vấn đề đất đai ở Đồng Tâm, quy chụp “chính quyền cướp đất của dân”, đất canh tác “cha ông để lại”, thậm chí là đất có sổ đỏ, đất ruộng đồng đã canh tác hàng chục năm. Chúng lờ đi thực tế toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, có đầy đủ hồ sơ chứng minh rõ hiện trạng. Ấy vậy mà, các thế lực thù địch, phản động còn gắn sự việc này với các sự việc đã xảy ra ở Tiên Lãng (Hải Phòng), Dương Nội (Hà Nội), Lộc Hưng (TP Hồ Chí Minh)... để đổ lỗi cho chính quyền.
Rõ ràng, ở đây không có chuyện chính quyền cưỡng chế, thu hồi đất thuộc sở hữu hợp pháp của người dân Đồng Tâm. Việc một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, thuộc đất quốc phòng theo kế hoạch từ ngày 31-12-2019. Khi các lực lượng chức năng triển khai những biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào, thì các đối tượng đã manh động ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng; song lực lượng chức năng vẫn kiên trì phát loa tuyên truyền, kêu gọi trước khi phải tiến hành các biện pháp khống chế, bắt giữ... Và chính hành vi manh động, chống người thi hành công vụ một cách vô cùng liều lĩnh, dã man của các đối tượng đã dẫn đến hậu quả xấu.
Chúng ta cần phân biệt rõ việc thu hồi đất của các dự án kinh tế - xã hội với việc quân đội triển khai xây dựng công trình quân sự trên đất quốc phòng vì lợi ích an ninh quốc gia. Đây là đất quốc phòng, là “công thổ quốc gia” nên càng không thể chấp nhận hành vi cố tình xâm chiếm, đòi trục lợi trên đất quốc phòng của một số đối tượng rồi hô hào là “bảo vệ đất đai hương hỏa cha ông” hay “đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực” được. Những luận điệu trên đây của các thế lực thù địch, phản động đều là xuyên tạc sự thật, đổi trắng thay đen mà thôi./.
DÂN CÀY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét