Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

Với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc mọi cảnh giác không bao giờ thừa


Chiều 10/12/2019 vừa qua, khoảng 600 khách du lịch Trung Quốc vào trong Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh để tham gia "chương trình giao lưu văn nghệ, trình diễn áo dài" do Công ty TNHH một thành viên thương mại và lữ hành quốc tế Quảng Ninh tổ chức. Chương trình dự kiến kéo dài từ ngày 10 đến hết ngày 12/12, được tổ chức khá quy mô với ban giám khảo và hàng chục nhân viên phục vụ. Tất cả đều là người Trung Quốc. Tuy nhiên, sau ngày khai mạc, chương trình đã bị UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng hoạt động.

Ngày 12/12/2019, hơn 700 khách du lịch Trung Quốc, chủ yếu là khách nữ, đến Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long) tụ tập chụp ảnh.
Vậy, tại sao hình ảnh trang phục của Trung Quốc lại được tuyên truyền, truyền bá trên nền hình ảnh của Việt Nam? Và tại sao lại diễn ra trên lãnh thổ của một Việt Nam có chủ quyền? Ai đã tiếp tay cho các hành vi này?
Trước đó, hình ảnh đường lưỡi bò tại Việt Nam và kế đó, trên tài liệu của một trường đại học vốn không ít tai tiếng. Cụ thể, phóng viên báo Tiền Phong cho biết, trong một thời gian dài (khoảng 3 năm), Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã sử dụng giáo trình in bản đồ có hình đường lưỡi bò làm tài liệu giảng dạy.
Lưu ý là gần đây, bản đồ hình lưỡi bò xuất hiện trên nhiều những sản phẩm của Việt Nam. Từ hàng hóa (mới nhất là tại triển lãm ô tô), sản phẩm văn hóa (phim hoạt hình) và giờ đây, lại phát hiện cả trong giáo trình của một trường đại học, nơi mỗi năm tuyển sinh hàng ngàn sinh viên riêng ở hai khoa này.
Do đó hoàn toàn có thể đặt nghi vấn, đây không phải là sai sót “vô tình” hay “ngẫu nhiên” mà có thể đặt giả thiết về một mưu đồ đen tối?
Ai là người đưa các sản phẩm này vào Việt Nam? Riêng với giáo trình của đại học Kinh doanh và Công nghệ cần làm rõ những cá nhân nào đưa giáo trình này vào trong nhà trường? Nguồn cung cấp từ đâu? Có hay không có “dụng ý”?
Cần rà soát lại tất cả các sản phẩm, nhất là với những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc và nước ngoài. Những kẻ nào cố tình tiếp tay, phải chịu hình phạt nghiêm khắc.
Lãnh thổ quốc gia, mãi mãi là thiêng liêng; văn hóa của dân tộc Việt Nam là tài sản nhân cách của người Việt Nam và qua cách hành xử của Trung Quốc trong vấn đề lãnh thổ từ lâu đã nhắc nhở chúng ta mọi sự cảnh giác không bao giờ thừa./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét