Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

ĐẤU TRANH CHỐNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CỦA KẺ THÙ TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI ĐẢNG

Thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng đang tích cực làm công tác chuẩn bị để tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Đại hội Đảng các cấp là sự kiện trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.
Như đã thành thông lệ, trước thềm đại hội Đảng, các thế lực thù địch trong và ngoài nước lại đẩy mạnh các hoạt động chống phá bằng nhiều thủ đoạn tinh vi. Thời gian qua, các thế lực thù địch đã tập trung thực hiện một số hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước như: chúng triệt để lợi dụng, khoét sâu những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối  sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, lợi dụng việc nước ta đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng để xuyên tạc thành tựu đổi mới của  đất nước
Đồng thời, đẩy mạnh xuyên tạc, bôi nhọ danh dự, uy tín cán bộ, nhất là các đồng chí là ứng viên cho cấp ủy các cấp khóa mới; đưa ra nhận xét, bình phẩm về trình độ, năng lực, đạo đức, lối sống của các ứng viên này. Khi muốn "hạ bệ" cá nhân nào, chúng tập trung khoét sâu những hạn chế, khuyết điểm ở những ngành, những lĩnh vực mà cá nhân đó phụ trách; rồi quy kết trách nhiệm hoặc là tìm cách dựng chuyện, bịa đặt, bóp méo bản chất của các vụ việc liên quan đến các đồng chí nằm trong quy hoạch nhân sự đại hội. Qua đó nhằm gây mâu thuẫn trong nội bộ Đảng, Nhà nước ta, tìm cách hạ thấp ý nghĩa, vai trò của đại hội đảng bộ các cấp.
         Do vậy, cần xác định rằng đấu tranh chống các hoạt động tuyên truyền phá hoại của các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng là cuộc đấu tranh lâu dài, phức tạp. Đòi hỏi phải kiên quyết, kiên trì, sắc bén, có căn cứ khoa học, có sức thuyết phục; không áp đặt, võ đoán hay quy kết, định kiến. Cần kết hợp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch với đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh; nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.Tiếp tục khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn, nhất quán của Đảng, Nhà nước ta và những thành tựu to lớn đã đạt được trong thực hiện đường lối kinh tế, xã hội, đối ngoại...  Trong công tác tổ chức cán bộ, người được lựa chọn là ứng viên đưa ra bầu tại đại hội phải tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý. Đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động phá hoại của các thế lực phản động trên mặt trận tư tưởng lý luận, góp phần bảo đảm an ninh chính trị trước thềm Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét