Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

CẦN THỂ HIỆN SỰ NGHIÊM MINH CỦA PHÁP LUẬT


CẦN THỂ HIỆN SỰ NGHIÊM MINH CỦA PHÁP LUẬT
          Ngày 09/01/2020 một số đối tượng ở Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 chiến sỹ công an hy sinh, một vụ việc hết sức đau lòng. Mà mỗi người dân chúng ta không thể chấp nhận được các hành vi coi thường pháp luật, coi thường kỷ cương phép nước. Những hành vi đó cần phải lên án và phải trừng trị nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
          Vụ việc tranh chấp đất ở Đồng Tâm thực tế đã diễn ra nhiều năm, các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương đã vào cuộc làm rõ trách nhiệm đối với từng cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan, đã có những kết luận đúng, sai, rõ ràng. Qua đó, hầu hết người dân nơi đây đều đồng tình, đồng thuận và chấp hành một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, có một số trường hợp vì lợi ích cá nhân, cố tình không hiểu, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ của một vài người để lôi kéo, kích động bạo lực, sử dụng vũ khí, bom xăng để chống đối, tấn công lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng.
          Đây là hành vi thể hiện sự coi thường pháp luật cần phải nhanh chóng, quyết liệt điều tra, xử lý nghiêm túc, triệt để, kịp thời, các hành vi vi phạm của từng đối tượng, bảo đảm tính nghiêm minh của Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Người dân phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tỉnh táo không để những kẻ xấu, những kẻ cơ hội, bọn phản động lợi dụng, lôi kéo tuyên truyền, kích động làm ảnh hưởng đến sự bình yên của đất nước. TMT10.01



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét