Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

XUYÊN TẠC SỰ THẬT Ở ĐỒNG TÂM – HÀNH VI CẦN LÊN ÁN

         Những ngày gần đây, vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm của huyện Mỹ Đức liên quan đến nhóm đối tượng chống đối cơ quan chức năng bảo vệ hoạt động xây dựng tường bao sân bay Miếu Môn, không ít đối tượng bất mãn chính trị, có thâm niên chống phá Đảng, Nhà nước ta đã rêu rao xuyên tạc, bóp méo sự thật. Đây là những luận điệu xảo trá, hoàn toàn bịa đặt, đổi trắng thay đen, chia rẽ tình đoàn kết giữa nhân dân với lực lượng vũ trang và cấp ủy chính quyền địa phương. 
       Mặc dù Thanh tra thành phố Hà Nội, sau đó là Thanh tra Chính phủ đã tiến hành xác minh, làm rõ và kết luận rõ: “Toàn bộ diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm là đất quốc phòng”. Theo đó, Thanh tra Chính phủ khẳng định, các nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra thành phố Hà Nội phù hợp với quy định pháp luật, bảo đảm tính chính xác. Trong 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng, chỉ có 05 hộ có giấy do Ủy ban hành chính xã, Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm cho, cho mượn đất để ở và sản xuất từ trước năm 1980 mà không có hộ ông Lê Đình Kình. Theo quy định pháp luật, ông Kình là người không có quyền và lợi ích hợp pháp tại khu vực đất sân bay Miếu Môn… 
        Các hồ sơ, giấy tờ hiện có chứng minh rõ hiện trạng đất quốc phòng, không có sự mập mờ, khuất tất nào. Hiện trạng đất sân bay Miếu Môn không thay đổi, không chuyển dịch mốc giới theo đo đạc của cơ quan chuyên môn, không có việc tăng hay giảm diện tích đất sân bay Miếu Môn và xã Đồng Tâm. Những thông tin, luận điệu quy chụp “chính quyền cướp đất của dân”, cho rằng người dân bị lấy đất canh tác vô cớ, kiện cáo không được giải quyết “nên buộc phải phản ứng để giữ đất”... là sai lệch hoàn toàn, làm sai bản chất. 
      Chính quyền các cấp đã rất thận trọng và tiến hành giải quyết mọi kiến nghị theo đúng quy định pháp luật. Trên tinh thần vận dụng tất cả chính sách có thể để hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, phương án bồi thường mới cho các hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng thuộc sân bay Miếu Môn trên địa bàn xã Đồng Tâm đã được cơ quan chức năng xây dựng. 14 hộ dân nằm trong diện này hết sức ủng hộ, đồng tình, bàn giao mặt bằng để quân đội xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn.
       Tiếc rằng, một số cá nhân thay vì thừa nhận sự thật về bản chất sự việc lại hô hào, kích động người khác chống đối, với mục đích biến Đồng Tâm thành “điểm nóng” chính trị. Một số đối tượng xấu ở Đồng Tâm mặc dù không thuộc 14 hộ dân có lợi ích trực tiếp đã tính toán tinh vi, hình thành tổ chức để tiến hành liên tục các hành vi sai trái, tiến hành các hoạt động phá hoại công trình an ninh quốc gia, chống đối lực lượng thực thi công vụ và trực tiếp giết chết 03 cán bộ, chiến sĩ công an ngày 9/01/2020. Vụ việc trên đã được cơ quan công an khởi tố vụ án với 3 tội danh: “Giết người”, “Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép” và “Chống người thi hành công vụ” là hoàn toàn thỏa đáng và cần thiết để bảo vệ công lý và giữ gìn an ninh, trật tự. Qua sự việc này, mỗi người dân cần phải tỉnh táo trước âm mưu của kẻ thù, đề cao cảnh giác trước những hành vi gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, giữ vững sự ổn định và sự yên bình của quê hương./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét