Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

SAO PHẢI PHÁT SỐT HẰN HỌC VÌ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG BÍ THƯ ?

Mới đây, báo chí trích dẫn lời phát biểu của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá rằng “Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng lên Việt Nam”. Ngay lập tức một số đài, trang Web “lề trái” và một số phần tử chống phá Nhà nước Việt nam như lên đồng, cho rằng “cụ Tổng đang tự sướng, cụ Tổng đang theo lối AQ chính truyện, lạc quan tếu, lòe bịp người dân bằng viễn cảnh tươi sáng để che đậy đi các khuyết tật của đất nước” vv và vv

Đài VOA, RFA, BBC liên tiếp đăng nhiều bài chỉ trích phát biểu này của Tổng Bí thư. Họ mải mê chỉ trích Tổng Bí thư, nhưng hỡi ôi, hình như họ đã quên mất là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không bịa ra chuyện này mà trích dẫn lại lời đánh giá của Ngân hàng thế giới.

Nguyên văn câu nói của Tổng Bí thư là “Không biết có phải vì thế mà Ngân hàng Thế giới đưa ra nhận định: Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng lên Việt Nam. Đó là chứng cứ thứ nhất mà năm nay hơn năm ngoái về kinh tế – xã hội, cho thấy ý chí Việt Nam, khát vọng vươn lên”

Thế mới thấy tư duy của những phần tử phản động, thù địch nhà nước Việt Nam là, những gì Việt Nam làm tốt, những gì là thành tựu của nền kinh tế Việt Nam thì họ tìm cách cố phủ định cho bằng được.

Ngẫm kỹ để thấy không phải vô cớ mà Ngân hàng thế giới đưa ra nhận định đánh giá như thế và cũng không phải đơn giản mà Tổng Bí thư trích dẫn lại lời của Ngân hàng thế giới. Ít nhất cũng có 4 thành tựu nói lên bức tranh tươi sáng của Việt Nam trong năm 2019, cụ thể là:

Trước hết là kinh tế – xã hội, Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhanh đạt trên 7%, quy mô GDP 266 tỉ USD. Bình quân thu nhập đầu người đạt 2.800 USD là điều chưa từng có trong lịch sử.

Thành tựu thứ hai là các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm phát triển đạt được nhiều thành tích, đảm bảo an sinh xã hội, tạo việc làm. Số xã đạt chuẩn nông thôn mới là 54%. Đặc biệt là kết quả của đoàn thể thao ở SEA Games 30 với 228 huy chương, thể hiện ý chí Việt Nam, khát vọng vươn lên.

Thành tựu thứ 3 là tiềm lực quốc phòng an ninh tiếp tục được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Các hoạt động đối ngoại hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, không ngừng được mở rộng và đi vào chiều sâu, với nhiều sự kiện quan trọng như Việt Nam được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc bầu làm ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an; tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều.

Thành tựi thứ 4 thể hiện kết quả tích cực là công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nhất là phòng chống tham nhũng lãng phí tiêu cực tiếp tục đẩy mạnh hơn.

Đặt trong mối quan hệ so sánh với bức tranh u ám của nền kinh tế thế giới năm 2019, rõ ràng Việt Nam được đánh giá là một điểm sáng.

Vậy thì có gì vô lý khi đánh giá là mặt trời tỏa sáng ở Việt nam. Có gì mà hằn học dữ vậy.

Điều này càng khẳng định: với lũ phản quốc, dân chủ cuội việc Việt Nam phát triển, thịnh vượng, ổn định là điều bọn chúng không bao giờ mong muốn vì chúng nghĩ rằng chỉ có chúng mới có thể làm được. Điều đó cho chúng ta thấy độ Ngáo và bản chất phản động của chúng ngày càng nặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét