Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Không được đánh tráo khái niệm qua sự việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội



          Sau khi sảy ra sự việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức – Hà Nội), trên một số trang mạng xã hội và đài báo nước ngoài đã xuất hiện nhiều ý kiến, quan điểm sai lệch, cố tình bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen, lợi dụng sự thật để gây chia rẽ giữa Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và nhân dân, họ không chỉ biện minh, cổ xuý cho những hành vi vô thiên, vô pháp, coi thường kỷ cương, phép nước mà còn muốn kích động, thổi phồng sự việc, lôi kéo để tiếp tục làm phức tạp tình hình, thực hiện âm mưu chống phá Đảng, nhà nước, LLVT và nhân dân. Liên quan đến đất ở Đồng Tâm, có nhiều bài viết đã sử dụng nhiều cụm từ như “cưỡng chế thu hồi đất”, hoặc “chính quyền “cướp đất” của dân; người dân chỉ “tự vệ chính đáng”, chính  quyền “đối đầu với dân”, “coi dân như kẻ thù”. Đặc biệt tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân còn ca ngợi những kẻ vi phạm pháp luật nghiêm trọng là “anh hùng dân tộc”. Với những luận điệu trên, các thế lực thù địch đã cố tình đổi trắng thay đen, đánh tráo bản chất, cố tình khoét sâu mâu thuẫn bằng cách đòi xoá bỏ chế độ sở hữu toàn dân về đất đai, xoá bỏ sự lãnh đạo của Đảng thì mới giải quyết tận gốc vấn đề đất đai.
          Sự việc vấn đề đất ở Đồng Tâm, các vấn đề về nguồn gốc đất san bay Miếu Môn nhiều bài viết đã minh chứng rát rõ, ở bài viết này chỉ đề cập đến vấn đề cưỡng chế hay không cưỡng chế. Sự thực là không có sự cưỡng chế nào hết mà chỉ có việc một số đơn vị của Bộ quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào, bảo vệ sân bay Miếu Môn, thuộc đất quốc phòng theo kế hoạch từ ngày 31/12/2019. Khi các lực lượng chức năng triển khai biện pháp bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào, thì các đối tượng đã manh động ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng…tấn công lực lượng chức năng, song lực lượng chức năng đã kiên trì phát loa tuyên truyền, kêu gọi trước khi phải tiến hành các biện pháp khống chế, bắt giữ…Và chính hành vi manh động, chống người thi hành công vụ một cách vô cùng liều lĩnh, dã man, các đối tượng đã dẫn tới hậu quả xấu.
Sự việc trên, cần phân biệt rõ việc thu hồi đất đai của các dự án kinh tế - xã hội với việc quân đội triển khai xây dựng công trình quân sự, thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng vì lợi ích an ninh quốc gia. Đây cũng không phải là việc thu hồi đất quốc phòng, để chuyển đổi mục đích, thực hiện dự án kinh tế - xã hội nên không thể nói có tiêu cực, lợi ích nhóm như các thông tin bịa đặt. Đây là đất quốc phòng, là “công thổ quốc gia” nên không thể gắn cho hành vị cố tình xâm chiếm, đòi trục lợi trên đất quốc phòng của một số đối tượng là “bảo vệ đất đai hương hoả cha ông” hay “đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực” được.
Từ những việc bóp méo trên chúng ta cần kịch liệt lên án những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cũng qua đây cần tích cực giáo dục để nhân dân hiểu rõ bản chất sự việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét