Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

DŨNG KHÍ CỦA ĐẢNG


Đảng ta, là Đảng cầm quyền, việc này đúng và luôn luôn đúng, không chỉ ở nước ta, mà ở nhiều nước trên thế giới cũng như vậy, ngay như ở nước Mỹ: Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa cũng thay nhau cầm quyền… Mục đích của Đảng ta là:

Thứ nhất, mang lại độc lập cho dân tộc và giữ vững độc lập dân tộc bằng các biện pháp đấu tranh chính trị, đấu tranh vũ trang và đấu tranh ngoại giao, sai ở đâu. Trước khi giành được chính quyền, các phong trào cách mạng do Đảng lãnh đạo đã bị Thực dân Pháp đàn áp rất dã man. Khi giành được chính quyền đã khó, nhưng việc giữ chính quyền còn khó khăn hơn nhiều, như Lời Bác Hồ kêu gọi Toàn quốc kháng chiến ngày 19. 12. 1946: Hỡi Quốc dân ! Hỡi Đồng bào ! Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta đã nhân nhượng, nhưng càng nhân nhượng thì Thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta một lần nữa… Còn trên thế giới nhiều nước cũng vậy, như ở Triều tiên: Hai miền Nam, Bắc muốn thống nhất đất nước bằng biện pháp hòa bình, nhưng Mỹ có cho đâu (Hàn Quốc hay cách gọi khác là Nam Triều Tiên là cường quốc về kinh tế, nhưng dưới sự bảo trợ của Mỹ, Mỹ không nhất trí, thì chưa làm được… như vậy là khi chưa có độc lập dân tộc hoặc được độc lập nhưng không đầy đủ, thì làm sao tự chủ được, quyết định được).
Thứ hai, mang lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Điều này đặt ra từ năm 1945, nhưng đến nay vẫn đúng, thời gian tới vẫn đúng (vì bây giờ nhiều nước trên thế giới đang rất quan tâm đến vấn đề này). Như thế, chúng ta thấy: Đảng ta của ai, do ai, vì ai; thực tế không thể phủ nhận được: đời sống của Nhân dân ta ngày càng được cải thiện, nâng cao, nhất là Nhân dân các vùng sâu, vùng xa, khó khăn. Trong quá trình cầm quyền, không tránh khỏi những hạn chế, khuyết điểm, nhưng Đảng ta dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, để tìm ra những phương thuốc chữa bệnh, nhất là thuốc đặc trị bệnh. Cuộc đấu tranh chống tham nhũng diễn ra đã lâu, nhưng gần đây đã có thuốc đặc trị hiệu quả là thiết chế, nhất là các quy định về quản lý quyền lực, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện văn hóa công sở…; đặc biệt là trong xử lý tham nhũng không có vùng cấm, điều này hơn 2 năm vừa qua đã thể hiện rất rõ qua kết quả đấu tranh chống tham nhũng hoặc UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã công khai xin lỗi nhân dân Thủ Thiêm về những sai phạm trong quản lý đất đai,…
Đây là những tín hiệu rất vui, thể hiện dũng khí của Đảng trong tiếp tục đổi mới, quyết tâm thực hiện đường lối chính trụ của mình, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ phát triển đất nước, nâng cao đời sống Nhân dân trong thời kỳ mới, cũng là phù hợp với ý nguyện của Nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét