Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020


 “Đồng Tâm” nỗi đau không át nổi sự căm phẫn
Cả một đêm dài thao thức, nghe được thông tin anh em chiến sĩ ngã xuống ở Đồng Tâm mà day dứt, bàng hoàng khôn nguôi.
Đã hơn 2 năm qua bọn tội phạm “Tổ Đồng Thuận ở Đồng Tâm đã lộ nguyên hình là lũ điêu dân, phản loạn, chúng đã hết lần này đến lần khác ngang nhiên dùng vũ lực, ngôn từ hiếu chiến để đe dọa, lừa bịp những người dân thiếu hiểu biết nếu không theo chúng tấn công trực diện vào chính quyền, hệ thống chính trị, bảo vệ pháp luật của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam bằng những hành vi coi thường, chà đạp lên luật pháp mang tính chất ngông cuồng, khủng bố!
Chúng luôn thừa hiểu rằng, những người chiến sỹ trong LLVT nhân dân Việt Nam không bao giờ quay nòng súng vào dân mình. Bởi vì, người chiến sỹ trong LLVT luôn trung thành vô hạn với Tổ quôc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, mà phải xông pha trấn áp tội phạm, luôn ở tuyến đầu chiến đấu với giặc thù xâm lược, sn sàng hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ nhân dân.
Vậy mà những điêu dân “Tổ Đồng Thuận” ở Đồng Tâm, đã trở thành cầu nối, để cho những kẻ đứng đằng sau cổ xúy, bênh vực chúng là cả một bầy “lúc nhúc các tổ chức, hội nhóm, cá nhân phản động, bất mãn, chống chế độ trong và ngoài nước. Chúng không từ thủ đoạn nào để thao túng nhân dân, mị dân với những cáo buộc vô căn cứ, hồ đồ trắng trợn vu cáo chính quyền công an, quân đội cái gọi là cướp đất của nhân dân.
Ngang ngược hơn chúng còn tuyên bố công khai ý định chống lại hệ thống công quyền, sẵn sàng đổ máu để bảo vệ lợi ích trên mảnh đất mà chúng tự cho là vương quốc riêng, ngoài pháp luật của nhà nước.
Ngay từ đầu, dư luận nhân dân đã thấy chân tướng của bọn tội phạm này, đó là một băng nhóm với tính chất “xã hội đen, tham tàn vô độ, chúng sẵn sàng vì tiền vì quyền lợi vị kỷ đê hèn để đứng trên pháp luật và cuộc sống bình yên của nhân dân, chúng tự đặt vị thế đối đầu một mất một còn với chính quyền và sẵn sàng đánh tiếng nhờ bàn tay lông lá của ngoại bang can dự vào tình hình ANCT, TTXH của nước nhà để bênh vực chúng.
Xâu chuỗi lại vụ việc, nhận thấy rằng, nguyên nhân chính cũng đều xuất phát từ lòng tham, suy thoái của một phận cán bộ, đảng viên ở địa phương, đứng đầu là Lê Đình Kình và băng nhóm cát cứ tại xã Đồng Tâm, chúng lợi dụng chính sách nhân đạo, dân chủ của pháp luật và cả sự quản lý lỏng lẻo, nhân nhượng của chính quyền, mà lấn tới bất chấp kỷ cương phép nước để xúi giục, tổ chức hàng loạt sai phạm về pháp luật đất đai, tham ô tham nhũng để rồi bị cách chức, kỷ luật và kéo thêm nhiều hệ lụy khác cho con cháu, thân nhân vướng vòng lao lý!
Chúng cậy là một băng nhóm có thể lực, có truyền thng trả thù hung bạo bậc nhất ở địa phương để vô hiệu hóa tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể sở; bịt miệng và nhồi sọ người dân những luận điệu xảo trá của chúng về pháp luật, về chính quyền, Công an, Quân đội ta. Chúng đã lộ diện rõ ràng là một lực lượng công khai chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam mà bọn phản động, bất mãn chế độ, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước lợi dụng và mượn tay ném đá! Núp dưới ngọn cờ chống tham nhũng, tiêu cực của chúng để rêu rao là vì dân chủ, nhân quyền để qua đó lồng ghép các phương thức chống phá từ bất bạo động đến bạo động, tuyên truyền công khai bằng hội họp, băng rôn kích động, gặp gỡ các nhân vật cộm cán chống phá Nhà nước Việt Nam, các vị dân biểu, dân túy, cải lương vô trách nhiệm... Mặc khác còn rầm rộ lợi dụng các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng xã hội để tuyên truyền, chống phá Đảng và Nhà nước ta.
Dù cho bất kỳ lý do biện hộ nào, thì đây rõ ràng là một ổ lưu manh, phản động, manh động nhất từ trước tới nay, phải cần triệt phá ngay từ đầu một cách chóng nhất, để chúng không kịp phát tác ung nhọt, gây tội ác cho nhân dân!
Tiếc thay ổ nhóm này đã kịp gây nhiều chuyện kinh thiên động địa không tưởng như rào làng, tấn công, chửi bới và bắt giữ lực lượng bảo vệ pháp luật, ra điều kiện không truy cứu trách nhiệm hình sự với chính quyền để đổi lấy mạng sống cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động! Ngang nhiên thành lập Tổ Đồng Thuận để hợp thức, lừa bịp nhân dân về tiền bạc, kích động chống đối, trở thành nơi để gặp gỡ tiếp xúc với bên ngoài kể cả là địa chỉ nhận tiền bạc của cá nhân tổ chức phản động trong và ngoài nước nhằm trục lợi bẩn thỉu.
Đỉnh điểm của ổ nhóm này là sự manh động cùng cực với những hành vi bạo lực ác độc hiếm thấy, đã lấy đi nhiều mạng sống của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân!
Là một công dân chân chính, cùng với nhân dân cả nước, tôi thực sự bàng hoàng và vô cùng căm phẫn, vì không thể tin nổi ngay tại Thủ đô Hà Nội, ngay trong thời bình, máu và nước mắt lại một lần nữa đã đổ xuống, các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đã phải hy sinh thân mình khi chống lại tội phạm đã bị cô lập, phân hóa như thế!
Trách nhiệm bảo vệ nhân dân là tiên quyết, các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân cũng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Nhưng đứng trước sự hy sinh của các đồng chí hôm nay, tôi đề nghị chính quyền các cấp cần quyết liệt hơn nữa, pháp luật Nhà nước Việt Nam phải xử lý triệt để vụ việc thương tâm này, biến đau thương thành hành động, lấy đây làm vụ án trọng điểm để tuyên truyền rộng rãi toàn quốc, thậm chí quốc tế để cảnh báo và khẳng định tính thượng tôn của pháp luật Việt Nam. Không thể vì lo ngại th quan ngại “dân chủ, nhân quyềngiả hiệu của bên ngoài mà làm tổn hại đến lợi ích quốc gia và sinh mạng của người lính trong thời bình và sự bình yên của nhân dân./.
      Minh Phuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét