Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

Minh chứng pháp lý về đất quy hoạch sân bay Miếu Môn


Để giải thích cho người dân nắm rõ về tính pháp lý của việc bàn giao đất quốc phòng, xây dựng sân bay Miếu môn phục vụ nhiệm vụ Quốc phòng, An ninh, ngày 27/8, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cùng Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh đã thông tin về một số nội dung trong kết luận của Thanh tra thành phố tháng 7/2017 về quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.  Cụ thể là Bản đồ đất khu vực sân bay Miếu Môn được xác lập năm 1992.
 
Bản đồ quy hoạch sân bay Miếu Môn xác lập năm 1992
Bản đồ này được xác lập sau thời điểm khu đất sân bay Miếu Môn được bàn giao cho đơn vị quốc phòng (14/4/1980) và thời điểm cắm mốc tọa độ theo quy chuẩn, đồng thời có xác nhận của đại diện xã Đồng Tâm thời điểm đó".
Nhân vật Lê Đình Kình, rất tích cực ngăn cản, chống đối việc bàn giao đất lại thực chất không nằm trong số 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng tại Đồng Tâm. Do vậy, ông Kình không có quyền khiếu nại kết luận thanh tra, vì không phải đối tượng cuộc thanh tra. 14 hộ dân đang sinh sống trên đất sân bay Miếu Môn đồng thuận với phương án bồi thường mới của thành phố và sẵn sàng di dời trả lại đất.
Thời gian tới Bộ Quốc phòng xây dựng tường rào để bảo vệ công trình quốc phòng ở sân bay Miếu Môn. Nhằm tạo sự đồng thuận của người dân, Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ chủ trương, đồng lòng cùng Nhà nước, quân đội phục vụ nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, trong quá trình thanh tra, trả lời người dân xã Đồng Tâm và người dân cả nước... cơ quan chức năng đều đã công bố bản đồ và hôm nay, nắm bắt dư luận, thấy cần trình bày để báo chí nắm rõ bản đồ này.
Tính pháp lý của Bản đồ được xác nhận, đây là bản đồ được Cục Đo đạc Bản đồ Bộ Tổng Tham mưu đo đạc năm 1979, năm 1992 cũng như các bản đồ được đo đạc vào năm 2014, UBND TP cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho Bộ Quốc phòng hoàn toàn trùng khớp và đúng với thực tiễn.
Là người dân yêu nước, người dân Đồng Tâm nên nắm bắt được các vấn đề pháp lý, chủ trương vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để đồng lòng cùng Nhà nước và Quân đội củng cố thế trận an ninh quốc phòng, trong đó Sân bay Miếu Môn là một trong những khu vực có ý nghĩa hết sức quan trọng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét