Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

ĐẤU TRANH VỚI ÂM MƯU PHỦ NHẬN VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI.


Trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch và bọn cơ hội chính trị lại tung ra những luận điệu hằn học, bôi nhọ, hạ thấp và tiến tới phủ nhận những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà chúng ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là từ khi Đảng ta khởi xướng công cuộc đổi mới đến nay. Chúng rêu rao rằng thành tựu của đổi mới là do Đảng, ta tự vẽ lên để tự sướng, tự mình khen mình, những thành tựu đó là ăn may, là đương nhiên đất nước phải đạt như vậy; kết quả đó suy cho cùng là để quan chức cộng sản trục lợi, còn nhân dân thì không được thụ hưởng điều gì, vv, Chúng khoét sâu những hạn chế, khiếm khuyết liên quan đến quá trình lãnh đạo của Đảng, nêu ra những bất cập, khó khăn trong công cuộc đổi mới đất nước,… để rồi quy kết, chụp mũ, la lối cho rằng tham nhũng là bản chất của chế độ, sự tồn tại của Đảng là căn nguyên dẫn đến mọi trì trệ, yếu kém, sai lầm; đất nước muốn phát triển thì trước tiên phải xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng; muốn thực sự có dân chủ cho người dân và xã hội phát triển phải thực hiện “đa nguyên, đa đảng”; chỉ có “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” mới triệt tiêu được căn nguyên gây ra tham nhũng, tiêu cực; muốn đất nước phát triển thì phải bỏ Điều 4, Hiến pháp hiện hành của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,... Nhưng mỗi người dân Việt Nam chân chính đều hiểu rõ một sự thật hiển nhiên đó là, Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, thực tiễn cách mạng Việt Nam đã chứng minh điều đó. Thực tiễn trong 90 năm qua cho thấy, ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách cam go để đưa dân tộc đến bến bờ vinh quang, giành được hết thắng lợi này đến thành công khác.
Thực tiễn những thành công và thắng lợi của cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã rất rõ ràng, sáng tỏ, nhưng những luận điệu trên rất nguy hiểm ở chỗ, chúng làm cho một bộ phận nhân dân, nhất là giới trẻ và những người ở nước ngoài, vì mơ hồ và thiếu ý thức nên vô tình tiếp tay cho sự vu khống xuyên tạc, vì thiếu bản lĩnh và nhạy cảm chính trị nên dễ a dua, dễ bị nhiễm căn bệnh hoài nghi, phủ nhận.
Chính vì vậy, để đấu tranh có hiệu quả với những luận điệu, âm mưu thủ đoạn hết sức nguy hiểm của các thế lực phản động, chúng ta cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; tăng cường đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là âm mưu, thủ đoạn lôi kéo cán bộ, đảng viên và nhân dân để gieo rắc tâm lý, tư tưởng phủ nhận, hoài nghi về vai trò và khả năng lãnh đạo của Đảng ta. Lãnh đạo, chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục, định hướng về tư tưởng chính trị, hướng dẫn hành động đúng.
Tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, phát huy những thành quả cách mạng đã đạt được; tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, không quá say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên chiến thắng.
Với niềm phấn khởi, tự hào, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam chung sức, đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Đặc biệt là tiến hành thắng lợi Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét