Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

Cúm Corona Vũ Hán đáng sợ thế nào?

Thật ra thì chẳng có gì quan trọng lắm đâu, 1 bệnh dịch cần xác định Ổ Dịch, có lẽ là loại dơi gì đấy, và lo ngại thứ hai là có thể Người lây sang Người...

Nhưng độc lực loại virus này cũng hạng bình thường thôi, nếu so sánh với độ nguy hiểm của Tai Nạn Giao Thông ở VN ta nguy hiểm hơn gấp 10 lần, mỗi ngày bình quân chết hơn 20 mạng người thì Corona phải kêu bằng sư phụ!

Hơn nữa, VN ta là xứ khí hậu nhiệt đới ấm nắng, ba con virus cúm khoái xứ lạnh thôi, về VN thì yếu nhớt, chả lây lan giết chóc được gì đâu! Hơn nữa, Người Việt ta có thói quen ăn nhiều Tỏi, thì là đại kị của virus cúm rồi! Mỗi ngày đớp vài tép tỏi bảo đảm cúm kiếc gì tránh xa!

Ngành Y tế có những tiêu chí đánh giá dịch, tiêu chí này đươc huấn luyện bởi Tổ Chức Y Tế Thế Giới, đầy đủ nghiêm ngặt, ở mức nào sẽ xử trí đúng mức đó, chưa đến mức Công Bố Dịch thì sẽ chưa đáng lo, đừng lo sợ nhảm nhí!

Về sức khoẻ hãy đọc và tin ngành Y Tế, đừng tin Ngành Báo Chí và Facebooker! Sợ hãi là năng lượng gốc xấu nhất, nên ai đem lại sự an tâm an lành ắt có nghiệp tốt, ai lam truyền sự sợ hãi vô cớ xàm bậy ắt gánh nghiệp xâu nặng nề!

Tóm lại, Corona cũng loại xoàng thôi, hai là chưa là dịch đâu, ba là Vũ Hán thì bé tí so với toàn Trung Quốc, nên không phải cứ tiếp xúc với Người Trung Quốc là người đó là Vũ Hán đâu, 1% thôi, mà Vũ Hán thì chưa chắc có bệnh, nên gặp 1 người TQ mà có thể bị lây bệnh xác xuất khó ngang với trúng vé số nhe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét