Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

TÌM HIỂU VỀ ĐẤT ĐỒNG TÂM

         Đất Đồng Tâm vốn là đất quốc phòng được quân đội cho dân ở đó mượn canh tác. Ông Lê Đình Kình thời đó là bí thư xã đã làm giả giấy tờ biến đất quốc phòng thành đất ở, đất nông nghiệp chia chác cho người nhà và bán cho dân.
         Đầu năm 2017 quân đội quyết định thu hồi đất để mở rộng sân bay Miếu Môn cũng như để viettel xây dựng công trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật quân sự. Dân Đồng Tâm nghĩ rằng đất mình sư dụng hợp pháp nên đã chống đối và bắt giữ một số cán bộ chiến sĩ, đòi chủ tịch Hà Nội xuống đối thoại.
         Sau này chính quyền đưa ra các giấy tờ, bằng chứng về việc sử đụng đất thì dân Đồng Tâm đã trả lại đất, chỉ có nhà lão Kình và tổ Đồng Thuận do lão Kình lập ra chống đối đến cùng.
        Năm trước cha con ông Kình và tay chân bắt giữ một số cán bộ chiến sĩ khác. Đầu năm nay chính quyền bắt đầu xây dưng hàng rào bảo vệ sân bay, làm hàng rào đến tổ Đồng Thuận thì bị chống đối.
Rạng sáng nay, ngày 9/1/2020, ông Kình cùng nhiều đối tượng bất hảo đến khu vực thi công tường rào bảo vệ sân bay quân sự Miếu Môn nhằm phá hủy tường rào, trước tình hình đó lực lượng CSCĐ thuộc CA TP. Hà Nội và Bộ Công an được điều động lên Đồng Tâm để giải quyết vụ việc gây rối này.
          Khi lực lượng chức năng tiến vào vận động, giải tỏa. Cha con ông Kình trước đấy đã gài mìn, đào hầm chông, bom xăng, lựa đạn và chuẩn bị hung khí dao kiếm dài. Không chỉ vậy, nhóm này còn nuôi hàng chục tên nghiện ma túy tại nhà làm công cụ tấn công lực lượng thi hành công vụ.
          Hậu quả đến thời điểm hiện tại thì đã có 3 chiến sĩ hi sinh. Trung đoàn phó CSCĐ khi leo lên độ cao để quan sát thì bị phóng dao dài, ngã xuống, sau đó chúng tưới xăng thiêu sống. 2 chiến sĩ còn lại bị sụp hố và cũng bị chúng tưới xăng châm lửa thiêu sống. Một số chiến sĩ đang trong tình trạng nguy cấp, cập nhập sau.
          Các báo điện tử hải ngoại được chỉ đạo từ các thế lực thù địch đang ra sức xuyên tạc, chõ mõm về VN, hãy cảnh giác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét