Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Đừng mượn danh Nhân dân!

Chiều 10/1, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và Chống người thi hành công vụ để điều tra việc một số người chống đối làm 3 cảnh sát hy sinh tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Thế mà một số kẻ lu loa lên rằng: chính quyền đối đầu với nhân dân, đàn áp nhân dân???
Sự thật những kẻ tự xưng là “nhân dân” kia là ai? Chúng là những kẻ bất chấp việc đối thoại, tuyên truyền, giải thích của cơ quan chức năng, kích động chống đối, bắt giữ cán bộ, thậm chí công khai chuẩn bị, tàng trữ vũ khí, lên phương án và tấn công lực lượng chức năng.
Cơ quan điều tra đã thu giữ được các tài liệu cho thấy: có cả việc chia tiền quyên góp, trục lợi từ “Tổ đồng thuận”, thậm chí có nguồn tài trợ từ tổ chức phản động nước ngoài. Đây là vấn đề hết sức nguy hiểm, nguy cơ biến địa bàn từ những mâu thuẫn kinh tế - xã hội đơn thuần có thể trở thành điểm nóng chính trị - xã hội phức tạp. Trong số người vi phạm, có cả cán bộ, đảng viên lâu năm. Với các hành vi sai trái như vậy, xét cho cùng, họ đã bước qua ranh giới “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá đất nước. Những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, hung hãn, dã man của những đối tượng giết người thi hành công vụ thì phải gọi là tội phạm, không một Nhà nước nào dung tha. Những người có lương tri và tôn trọng đạo lý vô cùng bất bình, lên án, yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
Trong xã hội ta hiện nay, chúng ta không thể chấp nhận và phải đấu tranh vạch mặt những kẻ núp danh “nhân dân” đó./.
HẢI VĂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét