Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM CÁC ĐỐI TƯỢNG CHỐNG ĐỐI Ở ĐỒNG TÂM

Vụ việc một số đối tượng ở Đồng Tâm có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là một vụ việc hết sức đau lòng. Chúng ta không thể chấp nhận được các hành vi coi thường pháp luật, sử dụng bạo lực để tấn công người khác, nhất lại là lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ. Những hành vi cô đồ đó cần phải bị lên án và phải được trừng trị nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Được biết vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm đã diễn ra từ nhiều năm. Các cơ quan chức năng của Nhà nước và Thành phố Hà Nội cũng đã tích cực vào cuộc tiến hành thanh tra, kết luận làm rõ đúng, sai. Một số cán bộ sai phạm đã được các cấp xử lý. Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và Thành phố Hà Nội cũng đã trực tiếp về Đồng Tâm để thông báo kết luận thanh tra, đối thoại, giải đáp những băn khoăn thắc mắc của người dân. Qua đó, hầu hết người dân nơi đây đều đồng tình, đồng thuận và chấp hành một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, có một số trường hợp cố tình không hiểu, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một vài người để lôi kéo, kích động bạo lực, sử dụng hung khí, bom xăng để chống đối, tấn công lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ. Đây là hành vi thể hiện sự coi thường tính mạng và sức khỏe của người khác cần phải xử lý nghiêm.
Hiện nay các thế lực phản động bên ngoài nhất là VIỆT TÂN, BBC, RFA... đang lợi dụng tình hình để xuyên tạc, vu cáo chính quyền, lên tiếng bao che cho những kẻ quá khích chống đối...vì vậy mỗi người dân cần bình tĩnh, không để những kẻ xấu, những kẻ cơ hội, phản động lợi dụng, lôi kéo để có những hành vi vi phạm pháp luật. Mọi người dân cần phải tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội một cách tỉnh táo, chọn lọc, không nên tin vào những thông tin xấu độc, chưa được kiểm chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét