Thứ Năm, 16 tháng 1, 2020

Lật tẩy những lời xuyên tạc, bóp méo về vụ việc Đồng Tâm

Khai thác triệt để vụ việc Đồng Tâm, các đối tượng núp danh các "nhà" ra sức tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo hòng làm sai lệch bản chất, đẩy cao sức nóng của vụ việc, lôi kéo sự chú ý và can thiệp của bên ngoài,  như: “Chính quyền đã cố tình sử dụng vũ lực để cướp đất của người dân Đồng Tâm”; “Công an tấn công, cướp đất Đồng Tâm”; “Công an đàn áp dân Đồng Tâm”; “ủng hộ cuộc chiến đấu của nhân dân Đồng Tâm với giặc nội xâm”…

Tuy nhiên, những lời rêu rao, xuyên tạc, bóp méo đó đã bị lật tẩy, trở thành trò cười khi những hình ảnh cùng lời khai nhận hành vi tội lỗi của đám "dân lành" được phát trên VTV1.

- Lê Đình Công (con trai ông Kình) khai: “Tháng 1/2019 tôi có đưa cho Nguyễn Quốc Tiến 33 triệu để mua lựu đạn, xăng được Mai Thị Thuần mua về. Tôi và Nối (Bùi Thị Nối) và Đục (Bùi Thị Đục) là những người trực tiếp làm bom xăng. Tôi đóng xăng vào chai bia tổng cộng được hơn 4 két. Tôi là người chỉ đạo mọi người chuẩn bị vũ khí chống lại lực lượng chức năng (LLCN) khi có diễn biến xảy ra”.

Về quá trình vụ việc, Công khai nhận: “Lúc đầu chúng tôi ném đá, sau rồi ném bom xăng. Các LLCN đã kêu gọi chúng tôi đầu hàng nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục ném đá và ném bom xăng vào các LLCN. Sự việc xảy ra tối hôm mùng 8 vừa rồi, chúng tôi thấy hành vi của chúng tôi là hoàn toàn sai trái”.

- Lê Đình Quang khai: “Ông Kình giao mỗi người một việc, có người thì đi mua xăng, có người thì đi mua lựu đạn, có người thì đi mua dao. Lê Đình Công là người đứng đầu và sẵn sàng chống lại LLCN khi LLCN về xã Đồng Tâm”.

- Về hành vi giết người man rợ, Lê Đình Doanh (cháu nội ông Kình) khai: “Ông Chức (con trai ông Kình) có sai tôi châm lửa và đẩy mạnh về phía đường trước là được và tôi đã đẩy mạnh về phía đường trước. Sau đó tôi đi xuống thì thấy ông Chức có đổ xăng 3 đến 5 lần gì đó và tôi thấy cán bộ có tiếng hét lên và tôi biết là có cán bộ ở dưới và tôi có nghe thấy ông Chức nói là chết mẹ mày đi”.

Những lời thú tội của các đối tượng đã cho thấy sự man rợ, chuẩn bị kỹ lưỡng, có tổ chức của nhóm Lê Đình Kình.

Dư luận rất mong Luật An ninh mạng sẽ được thực thi nghiêm minh đối với những kẻ coi thường pháp luật, cố tình xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ Đảng, Nhà nước và lực lượng thực thi công vụ; cổ xúy cho những kẻ phản loạn Đồng Tâm cũng như ở các vụ việc liên quan đất đai khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét