Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020


Cảnh giác với luận điệu tuyên truyền của nhóm Fulro lưu vong
                                                              
Tây Nguyên là khu vực địa bàn chiến lược, quan trọng bảo đảm an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế của đất nước ta, những cư dân ở khu vực Tây nguyên chủ yếu là người thượng: Ba-Na, Xê-Đăng, Gia-Lai, Chu-Ru...Từ lâu, Đảng và nhà nước ta luôn chú trọng phát triển kinh tế, giữ gìn ổn định chính trị xã hội ở khu vực này. Hiện nay lực lượng người kinh sinh sống cùng người thượng ở Tây Nguyên ngày càng đông hơn.
Tuy nhiên đã có một số cuộc xung đột xảy ra giữ người kinh và người thượng về đất đai và các vấn đề tranh chấp khác nhau. Người Thượng cho rằng người kinh đang đàn áp người thượng ở Tây Nguyên, do đó hiện nay các phong trào ly khai do một số tổ chức người thượng  thành lập. Đặc biệt một số nơi có hiện tượng người thượng lấn chiếm đất của nhà nước, buộc chính quyền phải tiến hành các biện pháp thu hồi đất. Ngày 12/12/2019, tại xã Hòa Đông, huyện Krông Pách-Đắk Lak diễn ra cuộc xuống đường đòi đất của người dân. Lợi dụng sự việc này, ngày 23.12.19, FULRO lưu vong ở Mỹ đăng tải bài viết trên trang “Tiếng nói Tây Nguyên” có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc “người Kinh cướp đất của người Thượng, buộc họ phải đấu tranh dẫn đến tù đày hoặc trốn ra nước ngoài tị nạn”, vu cáo “Đảng Cộng sản Việt Nam đang thực hiện chính sách Kinh hóa người Thượng Tây Nguyên”. Chúng luôn tuyên truyền rằng chính sách “ Kinh hóa“ người thượng ở Tây Nguyên của đảng cộng sản là chính sách của lũ mọi rợ.
Đồng thời  FULRO lưu vong tuyên truyền, lôi kéo chỉ đạo người dân tộc thiểu số tham gia “Tin lành Đê-ga” và tà đạo “Hà Mòn” tụ tập nhóm họp “Tin lành Đê-ga” trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2020.
Đây thực sự là những lời lẽ xuyên tạc sự thật về tình hình ở Việt Nam, nhằm phá hoại tình đoàn kết giữa các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Tổ chức FULRO là tổ chức chính trị, quân sự do một số người dân tộc thiểu số thành lập năm 1964, để chống lại chính quyền Việt Nam Cộng hòa, hiện nay chúng hoạt động, lưu vong tại Mỹ, luôn tuyên truyền các thông tin xuyên tạc về tình hình khu vực Tây Nguyên ở nước ta, với ý đồ gây ra bạo loạn để quân đội ngoại quốc có cớ tấn công Việt Nam. Chúng ta luôn phải nhận thức rõ ràng rằng Đảng và Nhà nước ta luôn cho rằng người dân tộc thiểu số trên toàn Việt Nam luôn được hưởng các quyền công dân bình đẳng, luôn coi trọng tình đoàn kết giữa các dân tộc, giữa người kinh và người thượng với nhau. Nhà nước luôn thực hiện các chính sách nhằm phát triển kinh tế, giữ vững tình hình chính trị cho toàn bộ người dân, hoàn toàn không có việc đàn áp người thượng như lực lượng FULRO đã xuyên tạc. Và việc bắt giữ các đối tượng bạo loạn, ly khai là điều pháp luật các nước đều quy định, để bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ và an ninh xã hội, nên không thê dựa vào đó để nói rằng “ chính phủ Việt Nam đàn áp người Thượng” như các tổ chức cáo buộc. Chúng ta cần nhận thức rõ vấn đề, tuyên truyền cho mọi người hiểu rằng Đảng ta luôn coi các dân tộc là bình đẳng,  đại đoàn kết dân tộc là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dưng, và bảo vệ Tổ quốc.
Văn Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét