Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020


VÔ HIỆU HÓA HOẠT ĐỘNG KHỦNG BỐ, CHỐNG PHÁ VIỆT NAM
Kích động tụ tập đông người để gây rối trật tự công cộng, tấn công lực lượng chức năng, phá hoại tài sản Nhà nước… là những việc mà cái gọi là “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt” đang làm hòng chống phá Việt Nam. Nhưng tất cả những âm mưu, hành động, thủ đoạn của chúng đã sớm bị Cơ quan An ninh cùng các đơn vị Công an phát hiện, đấu tranh ngăn chặn.
Hoạt động chống phá của các thế lực thù địch tiếp tục diễn biến phức tạp, chúng triệt để lợi dụng các sự kiện chính trị để lôi kéo, kích động các tầng lớp nhân dân tham gia biểu tình, phá rối an ninh nhằm gây bất ổn về an ninh chính trị ở trong nước. 

Theo lãnh đạo Cục An ninh Nội địa, Cơ quan An ninh đã phát hiện có sự móc nối, xây dựng cơ sở ở nội địa của các tổ chức khủng bố, phản động lưu vong “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều Đại Việt”… Các đối tượng cầm đầu trong các tổ chức cung cấp tiền bạc, chỉ đạo các đối tượng thành viên trong nước lôi kéo, xúi giục những người nhẹ dạ cả tin, số đối tượng bất mãn, nhận thức chính trị hạn chế biểu tình, tấn công trụ sở cơ quan Nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang, tấn công người thi hành công vụ… 
Trong số đó có cả các đối tượng hình sự, nhiễm HIV, AIDS được thuê bằng tiền. Đồng thời, bọn chúng âm mưu tác động, tuyên truyền hướng lái dư luận nhằm chống phá Đảng, Nhà nước; ra sức kêu gọi người dân “xuống đường, tuần hành, biểu tình” và “biến thành bạo động”. 
Lợi dụng Internet, mạng xã hội facebook, youtube để xuyên tạc sự thật, vu khống Đảng và Nhà nước; đăng tải những bài viết sai sự thật, các video clip, hình ảnh đã bị chỉnh sửa, ngụy tạo mang nội dung sai trái. 
Một hình thức kích động tinh vi mới được các đối tượng sử dụng là viết nội dung kêu gọi biểu tình lên các đồng tiền có mệnh giá nhỏ để thu hút người tham gia và cơ quan chức năng khó phát hiện, kiểm soát. 
Manh động hơn, bọn chúng hướng dẫn cách thức chế tạo bom xăng, để tấn công lực lượng chức năng, trụ sở cơ quan Nhà nước và các địa điểm công cộng đông người dân vui chơi trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.
Cơ quan An ninh cùng các đơn vị chức năng của lực lượng Công an tiếp tục siết chặt an ninh, nắm chắc tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn từ xa âm mưu, hoạt động khủng bố của các thế lực thù địch; bao vây, vô hiệu hóa hoạt động khủng bố, chống phá Việt Nam của các tổ chức phản động lưu vong người Việt và các phần tử chống phá Việt Nam ở nước ngoài. 
Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các cơ quan đặc biệt và thực thi pháp luật các nước để kiểm soát, ngăn chặn các nguồn tài trợ và các trang mạng Internet, mạng xã hội truyền bá tư tưởng cực đoan bạo lực, khủng bố. 
Chia sẻ, phối hợp điều tra, xử lý thông tin, vụ việc liên quan, nghi liên quan khủng bố, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước, ủng hộ nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong đấu tranh phòng, chống khủng bố và các hoạt động cực đoan trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. 
Vạch trần âm mưu, thủ đoạn các tổ chức khủng bố, phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt” cùng các tổ chức khác đang ra sức chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. 
Mỗi người dân hơn bao giờ hết cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò lôi kéo, kích động của các thế lực thù địch, phản động nhất là trên mạng Internet; không tụ tập, tuần hành trái phép, thực hiện quyền dân chủ, giám sát và phản biện xã hội theo đúng quy định của pháp luật. 
Tuyệt đối không nghe theo các tổ chức phản động với hình thức tham gia các hội nhóm trái pháp luật trên mạng, không chia sẻ bài viết, hình ảnh của các tổ chức, hội nhóm có nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi, chấm dứt sự chống phá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét