Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020


Việt Tân cố gắng đẩy Đồng Tâm thành điểm nóng
Mới nhất trên trang mạng của tổ chức khủng bố Việt Tân đã đưa nội dung thông tin thêu dệt sai sự thật về sự việc Đồng Tâm. Tin này do bọn Việt Tân đưa ra có những nội dung rất âm mưu, không có bất cứ cơ sở nào. Một câu chuyện đậm yếu tố hư cấu trong thời bình. Mục đích chính của tổ chức khủng bố này là kích động làm nóng tình hình tại Đồng Tâm. Và mục đích đó còn ăn theo cả sức nóng lên của tình chính trị trên thế giới.
Chúng lấy một câu chuyện rằng tin từ Thầy giáo có tên là Vũ Hùng gì gì đó thông tin lại là Quân đội đang quyết tâm lấy lại Đồng Sênh, còn đưa thẻ ngành ra. Ô hay, sao vậy nhỉ, tại sao lại phải đưa thẻ ngành, tại sao lại phải thông tin, tại sao lại quân đội... Thông tin để làm gì. Chẳng có bất cứ ý nghĩa gì về mặt liên hệ thông tin, nội dung thiếu logic như câu chuyện mà Tổ chức này vừa dẫn ra. Chẳng qua là một câu chuyện đẩy tình hình lên cao qua đó như một sự kéo căng sợi dây sự việc Đồng Tâm cùng hướng chú ý của dư luận vào những động thái đang diễn ra tại nơi này. Những nhân vật với hai chữ “thẻ ngành” mà Việt Tân nghĩ ra thật là hài hước nhưng trong hoàn cảnh này để củng cố lòng tin như đức tin vào một điều gì đó gọi là nhân tố “bên trong” vậy
Thứ hai, tổ chức này còn hướng đến việc kích động người dân Đồng Tâm do những yếu tố khác nhau mà thiếu thông tin hoặc chịu hiệu ứng tiêu cực, bị kích động bởi những kẻ có âm mưu phá hoại lợi dụng tình hình để cho rằng người dân cần “mọi giá giữ đất Đồng Tâm để chống lại lợi ích nhóm”. Mọi thứ đã được thanh tra độc lập kết luận từ lâu thế nào, đúng sai ra sao và căn cứ rõ ràng vậy mà giờ đây chúng vẫn vẹn nguyên những câu chuyện thêu dệt ngược, xét lại câu chuyện để sốc lại những gì đã diễn ra tại Đồng Tâm hay sao?
Từ những sự việc diễn ra mấy ngày qua thì cho dù có lực lượng chức năng được tăng cường tại khu vực Đồng Tâm cũng chỉ là để thực hiện những nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trị an cho khu vực đang bị thế lực thù địch đẩy lên cao trào này. Bởi đất nước này nói chung và nhân dân Hà Nội không thể để cho những mưu đồ xấu diễn ra để rồi ngậm ngùi nhìn những mảnh đất của quê hương, đất nước bị giặc thù kích động, phá hoại làm nổ ra chiến tranh, phá hủy được. Và chính những gì Việt Tân thêu dệt mới thể hiện rằng chúng đang muốn “đốt nóng” đất Đồng Tâm thực sự, biến nơi đây thành chiến trường thực sự. Chúng đang không ngừng bơm thổi vấn đề một cách vô tội vạ và thiếu cơ sở. Mục đích cuối cùng là nhằm tạo ra xung đột, tạo ra điểm nóng lúc này mà thôi.
Ý đồ đó còn được chúng chốt hạ một cách rất tinh quái khi lồng ghép sự kiện Mỹ và Iran đang xảy ra căng thẳng nguy cơ chiến tranh rất cao. Mục đích tạo ra hiệu ứng tâm lý máu chiến của những con người bị kích động của Đồng Tâm. Âm mưu quá thâm độc và nguy hiểm. Chúng đang tưởng rằng chiến tranh là một trò đùa và chúng đang muốn đẩy vụ Đồng Tâm thành điểm nóng để gây bất ổn ở trong nước.
Bà con nhân dân Đồng Tâm và những người có liên quan phải thực sự tỉnh táo, thận trọng và kiên quyết đứng lên vạch mặt những âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm, láo xược kiểu như thế này. Không thể để đất nước này luôn ở trạng thái nguy hiểm, hoang mang đến từ những kẻ khủng bố như vậy được./.
     TUẤN ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét