Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Đại hội Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội



Theo quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh: Cán bộ là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng XHCN. Cán bộ tốt thì cách mạng mới thành công. Ngược lại cán bộ không tốt, cách mạng sẽ suy yếu, thậm trí diệt vong. Đường lối là kim chỉ nam dẫn đường, chỉ lối cho sự nghiệp cách mạng thắng lợi. Đường lối đúng cách mạng thắng lợi, đường lối không đúng cách mạng sẽ không phát triển, thậm chí thụt lùi và dẫn tới diệt vong.
Vận dụng sáng tạo quan điểm chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta từ khi thành lập cho đến nay, luôn quan tâm lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, đặc biệt luôn trú trọng công tác cán bộ và công tác xây dựng đường lối, coi hai mặt công tác này là vấn đề hệ trọng, mang tính sống còn sự nghiệp tồn tại, phát triển của Đảng và qua hoạt động thực tiễn, đã đạt được nhiều thành tựu trong thực hiện hai mặt công tác này.Tuy nhiên trong từng thời điểm, từng cấp, từng ngành, từng cơ quan đơn vị còn bộc lộ nhiều hạn chế trong công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; lơi lỏng, thiếu chặt chẽ, sơ sài trong xây dựng chủ trương, đường lối, nghị quyết. Nguyên nhân của vấn đề trên có nhiều, trong đó có việc tổ chức đại hội Đảng còn hình thức, sơ sài, không đúng quy trình ở nhiều cấp ủy địa phương, cơ quan, đơn vị dẫn đến vẫn còn có những cán bộ yếu, không tốt chui vào cấp ủy, vẫn còn chủ trương, chính sách chưa phù hợp với đặc điểm tình hình, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.
Trên tinh thần đó, trước thềm đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc, chúng ta phải tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, chất lượng cho toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội để phát huy dân chủ, đoàn kết, trí tuệ để từ đó tìm ra những người có tài, có đức vào trong cấp ủy, đồng thời để định ra những đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn, góp phần đưa cách mạng Việt nam cập bến vinh quang.



1 nhận xét:

  1. Chúng ta tin tưởng Đại hội Đảng thành công rực rỡ và mở ra một trang mới cho sự phát triển đất nước

    Trả lờiXóa