Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong chống dịch


Cùng với ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, quyết đẩy lùi dịch COVID 19, Quân đội nhân dân Việt nam, cùng với lực lượng công an nhân dân và các lực lượng khác nhanh chóng thực hiện nhiều biện pháp để chống dịch hiệu quả.
Với quyết tâm mãnh liệt  “Chống dịch như chống giặc”, bên cạnh thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ theo kế hoạch đã định, quân đội đã nhanh chóng triển khai và thực hiện các nội dung, biện pháp để chống dịch COVID 19. Khi có dịch xuất hiện, theo chỉ đạo của chính phủ, chỉ trong một thời gian ngắn quân đội đã xây dựng và tổ chức diễn tập với các tình huống đa dạng để chống dịch. Trên cơ sở đó các cấp trong quân đội đã thành lập ban chỉ đạo, các tổ đội công tác, các lực lượng theo từng nhiệm vụ để chống dịch. Với phương châm mỗi cán bộ, chiến sỹ là một tuyên truyền viên, một chiến sỹ quân y, một chiến sỹ dân vận khéo trong chống dịch, mọi cán bộ, chiến sỹ trước hết bản thân mình gương mẫu thực hiện tốt mọi quy định trong chống dịch, sau đó đã làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục, động viên nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh mọi quy định trong chống dịch. Đồng thời, với những việc làm thiết thực, cụ thể, lời nói ân cần, chân tình cởi mở nhiều cán bộ chiến sỹ đã gây ấn tượng mạnh cho nhân dân trong những ngày cách ly tập trung. Những việc làm tốt đó đã được các cấp, các ngành và nhân dân ca ngợi thông qua các phương tiện thông tin đại chúng bằng những lời ca tụng, biểu dương khen ngợi với những lời văn đầy xúc cảm.
Quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, kết quả trong chống dịch COVID-19, đã càng tỏ rõ bản chất tốt đẹp của quân đội anh hùng. Từ những việc làm trên, chúng ta cho đến nay gần như đã chống được dịch thành công. Đây cũng chính là tính ưu việt của chế độ CNXH mà chúng ta đang xây dựng và cũng là tính ưu việt của quân đội từ nhân dân mà ra.



1 nhận xét:

  1. Cùng góp sức vào chống dịch bệnh; Quân đội đã tập trung mọi nguồn lực trên mọi phương diện; các anh bộ đội là những tấm gương sáng cho mọi người noi theo

    Trả lờiXóa