Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Yếu tố chính trị, tinh thần ở Việt Nam trong chống dịch COVID- 19



Với quyết tâm chính trị: Có thể hy sinh một số quyền lợi kinh tế nhưng phải bảo đảm sức khoẻ, tính mạng của nhân dân, đó chính là lời hiệu triệu của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong chống dịch COVID- 19 vừa qua.
Quan điểm trên chính là minh chứng cho tính ưu việt của chế độ dân chủ XHCN, chế độ vì con người XHCN, mà gói gọn lại đó là yếu tố chính trị, tinh thần XHCN ở Việt Nam- chế độ vì dân. Khi yếu tố chính trị tinh thần đã được chuyển hoá thành vật chất thì nó sẽ thâm nhập rất nhanh vào thực tiễn. Yếu tố chính trị tinh thần XHCN ở Việt Nam trong chống dịch COVID 19 chính là như vậy, khi có chỉ thị chống dịch COVID 19 của chính phủ, mọi người dân Việt nam, với ý chí quyết tâm cao đã nhanh chóng bước vào chống dịch và chấp hành rất nghiêm túc mọi quy định. Chính vì vậy cùng với những nội dung biện pháp của chính quyền, kết hợp với yếu tố tự giác, trách nhiệm cao của người dân đã làm nên chiến thắng đại dịch COVID 19 vừa qua ở Việt Nam. Trong khi trên thế giới có nhiều nước khi có dịch COVID 19 cũng đã nhanh chóng vào cuộc, với nhiều biện pháp nghiêm minh và những gói hỗ trợ kinh tế kích cầu kinh tế rất lớn nhưng do ý thức trách nhiệm người dân chưa cao cho nên đến nay vẫn lay hoay với dịch bệnh.
Hơn lúc nào hết chúng ta phải phát huy hết mức chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, ý chí quật cuờng của dân tộc để có được ý thức trách nhiệm cao trong thời điểm hiện nay.

1 nhận xét:

  1. Thành công của Việt Nam trong trận chiến chống covid 19 là do Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã lãnh đạo và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hoàn toàn đúng đắn và được nhân dân hoàn toàn ủng hộ

    Trả lờiXóa