Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

“VIỆT TÂN” CÓ TƯ CÁCH GÌ ĐÒI PHẢN ĐỐI CHUYẾN THĂM CỦA ÔNG TẬP CẬN BÌNH ???

 

Theo thông tin từ trang Reuters – một trong những hãng thông tấn lớn nhất trên thế giới được biết: các quan chức Việt Nam và Trung Quốc đang chuẩn bị cho chuyến thăm có thể diễn ra của chủ tịch Tập Cận Bình đến Hà Nội vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11/2023.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức từ cả 2 nước về vấn đề này, nhưng các trang tin lề trái như RFI, BBC… đang cảm thấy hào hứng trước thông tin về chuyến thăm của ông Tập Cận Bình.

Khác biệt hơn là cảm xúc của đám kền kền “Việt Tân”. Đánh hơi thấy thông tin hot như vậy, “Việt Tân” không cảm thấy vui vẻ chút nào khi thốt lên rằng: “Sau khi Tổng thống Mỹ Biden tới Việt Nam, cuối tháng 10 này Tập Cận Bình cũng sẽ lò dò sang Hà Nội. Thôi, ông cút dùm khỏi mất công chúng tôi phản đối”.

Đúng là não trạng của những kẻ “thần kinh chính trị”. Việc tổng thống Hoa Kỳ hay chủ tịch Trung Quốc sang thăm Việt Nam liên quan gì đến đám vong nô, phản quốc ở nước ngoài và hơn nữa, trong vấn đề này, “việt tân” với tư cách gì mà đòi quyền lên tiếng phản đối.

Trong khi đó với học thuyết ngoại giao “cây tre” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã và đang làm tốt công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế với mong muốn được làm bạn, làm đối tác quan trọng với bạn bè quốc tế, phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước và xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng.

Cho nên, chỉ có những kẻ có tâm địa đen tối, luôn muốn kìm chân sự phát triển của Việt Nam như đám kền kền “việt tân” mới có những phát ngôn kiểu chọc gây bánh xe như vậy. Mặc dù sự kiện ông Tập đến Việt Nam vẫn chưa có thông tin rõ ràng, nhưng đám kền kền đã mở một chiến dịch truyền thông bẩn trên mạng xã hội, công kích, chia rẽ mối quan hệ Việt – Trung, lợi dụng các vấn đề nhạy cảm liên quan đến biển đảo để kích động tâm lý tiêu cực, tạo làn sóng tẩy chay chuyến thăm của ông Tập Cận Bình. Chính vì thế, cộng động mạng xã hội cần hết sức tỉnh táo trước luận điệu xuyên tạc mà đám kền kền phát tán trên không gian mạng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét