Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

CÁC SỰ KIỆN CHÍNH TRỊ -XÃ HỘI LỚN TRONG THÁNG 11 NĂM 2023

 Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11)

Ngày Pháp luật Việt Nam (Ngày Luật sư Việt Nam) được tổ chức thường niên vào ngày 09/11 nhằm tôn vinh giá trị  và công đóng góp của cộng đồng luật sư tại Việt Nam. Đây là dịp để đề cao và cho thấy sự quan trọng của vai trò mà pháp luật mang lại trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quyền lợi nhân dân. Bên cạnh đó, Ngày Pháp luật Việt Nam cũng tuyên dương và khuyến khích những người làm nghề luật pháp đã và đang tuân thủ đúng quy định về “cán cân công lý” trong xã hội. 

tháng 11 có ngày lễ gì

Ngày Thành Lập Mặt Trận Dân Tộc Thống Nhất Việt Nam (18/11)

Tháng 11 có ngày lễ gì trọng đại? Một trong những ngày lễ trọng đại vào tháng này là Ngày Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (MTĐTNN). Lễ kỷ niệm này được thành lập ngày 11/11/1930 hằng năm nhằm thể hiện niềm tự hào về tình đoàn kết và công đóng góp lớn lao của MTĐTNN, bao thế hệ anh hùng, chiến sĩ trong công cuộc chiến đấu giành độc lập, tự do, dân chủ cho nước nhà. 

tháng 11 có ngày lễ gì

Ngày Thành Lập Mặt Trận Dân Tộc Thống Nhất Việt Nam (18/11)

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Sự kiện nổi bật nhất tháng 11 gọi tên “Ngày Nhà giáo Việt Nam” hay còn được nhắc đến với tên gọi là Ngày Hiến chương Nhà giáo. Đây là dịp lễ được tổ chức vào ngày 20 /11 mỗi năm trải dài khắp nước Việt Nam tại các cơ sở, tổ chức giáo dục. 20/11 là dịp tri ân nhằm khuyến khích các em học sinh, sinh viên, cựu sinh viên bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn sâu sắc đến các nhà giáo, giáo viên, và người làm công tác giáo dục trong công cuộc truyền đạt kiến thức, hướng dẫn và định hình tương lai. Ngày Nhà giáo Việt Nam thường được tổ chức với nhiều hoạt động và sự kiện như trao tặng giải thưởng cho giáo viên có thành tích tốt trong việc “trồng người”, ca hát văn nghệ tri ân, tặng quà và gửi lời chúc đến thầy cô để tôn vinh sự cống hiến và nhiệt huyết của cô thầy đối với xã hội, mầm non, nhân tài mai sau của đất nước.

tháng 11 có ngày lễ gì

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11) 

Tháng 11 có ngày lễ gì liên quan đến Y tế? Trong tháng 11 này có Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (Vietnam Red Cross Society) được thành lập vào ngày 23/11/1946. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là tổ chức làm việc trong lĩnh vực cứu trợ, y tế, giáo dục, và các hoạt động nhân đạo khác giúp hỗ trợ cộng đồng, xã hội và những người cần sự trợ giúp. Hằng năm, vào ngày 23/11 Ngày kỷ niệm để tôn vinh giá trị và bày tỏ lòng biết ơn đến những con người đã cống hiến sức mình cho xã hội của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam.

tháng 11 có ngày lễ gì

Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11) 

Ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23/11) 

Ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Ngày Nam Bộ Khởi Nghĩa) là mốc son đánh dấu cho sự chiến thắng oanh liệt của quân dân miền Nam trong cuộc kháng chiến chống lại chế độ thuộc địa Pháp. Vào ngày 20/11/1940 khi một số người dân tại Gia Định (Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay) bắt đầu tổ chức các hoạt động kháng chiến chống lại ách thống trị tàn ác của bọn thực dân Pháp và mọi người thường nhắc đến ngày này như là một sự kiện để hoài niệm. Mốc son này là một trong những sự kiện quan trọng đầu tiên của phong trào đấu tranh cho độc lập và tự do của Việt Nam.

tháng 11 có ngày lễ gì

Ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23/11) 

1 nhận xét: