Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

XUNG QUANH MỘT HÀNH ĐỘNG ĐÁNG LÊN ÁN CỦA ĐÁM CHỐNG CỘNG CỰC ĐOAN Ở HẢI NGOẠI

 

        "Một công trình tôn vinh sự đóng góp của những binh sĩ từ các nước đồng minh của Việt Nam Cộng Hòa thời Chiến tranh Việt Nam sẽ được khánh thành vào ngày 9 tháng 10 tại ở ngoại ô thành phố Louisville thuộc bang Kentucky của Mỹ. Công trình này cũng sẽ đóng vai trò như một viện bảo tàng ngoài trời để nâng cao nhận thức của công chúng về người tị nạn chạy trốn chế độ cộng sản ở Việt Nam".

Đó là những dòng thông tin ngắn ngủi được một số người đăng tải, chia sẻ lại trên trang cá nhân của mình! Và với nhiều người mới lần đầu nghe qua thì đó thực sự là một điều gì đó vô cùng kinh khủng và đáng bị lên án. Người đứng đầu Mỹ vừa đến Việt Nam. Hai bên cũng có những ký kết, cam kết, tuyên bố chung đầy hùng hồn, triển vọng.

Trong đó, hai bên đã thống nhất sẽ nâng quan hệ hai bên thành đối tác toàn diện chiến lược vì hòa bình, thịnh vượng chung, tạo ra một động lực vô cùng lớn để hai bên khai thác tiềm năng, lợi thế của nhau, vì sự phát triển chung. Chuyến thăm Mỹ của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam - Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ghi lại được những dấu ấn đặc biệt; với tinh thần cởi mở, hướng tới cái chung, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đã đề nghị phía Mỹ hỗ trợ để xử lý những thành phần chống đối, đi ngược lại với sự phát triển trong nước.

Nhưng xem chừng đó là hai việc khác nhau. Đó có thể là chiêu trò của đám người Việt chống Cộng lâu nay vẫn vẽ vời để thực hiện chiêu trò chống phá từ xa. Chúng vẫn nghĩ ra những chiêu trò để gợi lại cái hồn ma đã chết của Việt Nam Cộng hòa, những thứ thuộc về quá vãng. Hoạt động này cũng nhằm gợi lại, thu hút người tham gia sau những trò hề đã vãn khách trước đó. Đám Việt Tân chắc chắn cũng có phần trong đó nhưng vì thất sủng và những lí do bất lợi khác, chúng đã phải trốn mặt, nhường lại sân khấu cho những cái tên mới hơn!

Trang Người Công Giáo lên án sự việc được nói đến và mong rằng vì sự phát triển chung, cộng đồng người Việt tại Mỹ hay bất cứ quốc gia nào trên thế giới nên ý thức, tránh những hành động có thể phương hại, ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia! Đó mới thực sự là tấm lòng của những người luôn hướng về đất nước, quê hương!./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét