Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

BÀN VỀ VIỆN BẢO TÀNG NGOÀI TRỜI TÔN VINH BINH SĨ CÁC NƯỚC ĐỒNG MINH CỦA VNCH

 

        Mới đây, một công trình được nhóm tàn quân ngụy quyền Sài Gòn tại Mỹ xây dựng với mục đích tôn vinh sự đóng góp của những binh sĩ từ các nước đồng minh của Việt Nam Cộng Hòa thời Chiến tranh Việt Nam và được khánh thành vào ngày 9 tháng 10 tại ở ngoại ô thành phố Louisville thuộc bang Kentucky của Mỹ.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, chủ tịch hội tri ân, công trình này tiêu tốn khoảng 2.9 triệu đô la Mỹ và có vai trò như một viện bảo tàng ngoài trời để nâng cao nhận thức của công chúng về người tị nạn chạy trốn chế độ cộng sản ở Việt Nam.

Một trò hề lại được đám người Việt chống cộng ở hải ngoại tung hứng, diễn xiếc nhằm ninh đầm mẫu quốc. Hình ảnh mà họ trưng bày không lột tả được hết những đau thương từ chiến tranh Việt Nam. Cho dù lính Mỹ hay những binh lính đánh thuê ở các nước đồng minh, có làm được những việc tốt, nhưng so với những tội ác mà họ gây nên thì điều đó như hạt cát trên sa mạc.

Vậy mà, không hiểu vì lý do gì mà hội tri ân của ông Dũng lại tiêu tốn hơn 2.9 triệu đô la nhằm tôn vinh những người mang bom đạn, chết chóc đến quê hương Việt Nam. Trong khi đó, biết bao đồng đội của ông Dũng ở trong nước vẫn còn những khó khăn trong cuộc sống, biết bao nấm mộ vô danh của lính VNCH đang năm trơ trụi, xuống cấp.

Vậy tại sao, họ không dành 2.9 triệu đô la kia để hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn mà họ gọi là đồng đồng đội; thay vì chi 2.9 triệu đô la xây đài tưởng niệm, tri ân những kẻ mang đâu thương đến Việt Nam, thì hãy làm điều có ích hơn như tôn tạo, xây mới các nấm mộ, nghĩa trang của đồng đội họ. 

Người Mỹ có thể hài lòng khi xem những hình ảnh mà họ cố tình ca tụng lính Mỹ và đồng Minh. Nhưng biết bao người Việt ở nước ngoài sẽ oán trách, tẩy chay vì khu tưởng niệm đó là nội nhục về một quá khứ đen tối của thế thế cha ông dưới thời một chế độ bù nhìn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét