Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

THỦ ĐOẠN MỚI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH XUYÊN TẠC “BỘ ĐỘI CỤ HỒ”


Không phải bây giờ các thế lực thù địch mới xuyên tạc, bôi đen hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” mà âm mưu thâm độc này của chúng đã có từ lâu, ngay từ khi Quân đội ta mới ra đời. Vài năm trở lại đây, lợi dụng sự phát triển của khoa học - công nghệ, đặc biệt là việc ứng dụng Internet, các thế lực thù địch tập trung phát tán các tài liệu rồi kích động trên mạng xã hội, báo chí phản động ở nước ngoài nhằm làm giảm uy tín của Quân đội, chia rẽ Quân đội với nhân dân và lực lượng Công an. Mục tiêu lâu dài của chúng là “phi chính trị hóa” quân đội, “thoát ly sự lãnh đạo của Đảng với Quân đội”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong lực lượng vũ trang…
Gần đây, mưu đồ này được chúng thực hiện bằng những thủ đoạn mới, thâm độc, xảo quyệt hơn trước thông qua mạng xã hội với rất “kỹ xảo” biến không thành có. Trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook... xuất hiện một số hình ảnh, lời nói chứa đựng thông tin xuyên tạc, bôi nhọ một số tập thể, cá nhân trong Quân đội. Chúng dựng chuyện như thật về “bão”, về “đấu đá nội bộ” trong Bộ Quốc phòng. Một số vụ việc tai nạn xảy ra trong Quân đội được chúng “nhào nặn”, xuyên tạc “biến không thành có”, “biến nhỏ thành to” với mưu đồ thâm độc là bôi đen bản chất của Quân đội. Mục đích cuối cùng của chúng là gây chia rẽ Quân đội với nhân dân, làm người dân không muốn cho con, em mình gia nhập Quân đội, không muốn học môn Giáo dục quốc phòng - an ninh và nếu không ngăn chặn kịp thời thì có thể dẫn đến mất an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khi các đối tượng phản động kích động người dân biểu tình, chống phá tại các doanh trại Quân đội.
Điều đáng nói là chúng đã sử dụng phần mềm, chỉnh sửa, cắt cúp, gán ghép hình ảnh các đồng chí lãnh đạo cấp cao và nguyên lãnh đạo cấp cao của Quân đội làm hình ảnh nền, sắp xếp, trình bày theo ý đồ rồi đọc những lời bình xuyên tạc. Chiêu bài này thực chất là kiểu ngụy tạo chứng cứ để lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin. Những cái mà chúng gọi là “tin mật”, “nguồn tin riêng”, “nguồn tin đáng tin cậy”, “tin từ nội bộ”... mà các thế lực thù địch, phần tử phản động rêu rao, thực chất là mớ thông tin ngụy tạo, nhảm nhí, không đúng sự thật nhằm mục đích giật gân, câu view… Số lượng các sản phẩm truyền thông độc hại này xuất hiện với tần suất khá lớn, lan truyền trên mạng xã hội khá nhanh, gây bức xúc dư luận.
Nhiều người dùng mạng xã hội, nhất là cán bộ trong Quân đội, cựu chiến binh, học sinh, sinh viên, cán bộ trong các cơ quan nhà nước... đã lên tiếng đấu tranh, bác bỏ các luận điệu sai trái này ngay trong phần bình luận của các bài viết, hoặc trực diện đấu tranh trên các diễn đàn của mạng xã hội do phát hiện được sự xuyên tạc, những vô lý khi trích dẫn thông tin, ví dụ như gọi sai họ, tên, chức vụ của cán bộ; những chuyện bịa đặt…
Một thủ đoạn mới của chúng là tuy vẫn sử dụng chiến thuật “gắp lửa bỏ tay người”, nhưng chúng lại “diễn thuyết” qua giọng điệu như moi tin của “người trong cuộc” rồi “cắt dán” “đổi trắng thay đen”… để làm mất uy tín đội ngũ cán bộ Quân đội, gây chia rẽ mối quan hệ đoàn kết đồng chí, đồng đội, làm giảm niềm tin của nhân dân vào “Bộ đội Cụ Hồ”.
Nhân việc một số cán bộ, nguyên cán bộ cấp cao của Quân đội đã vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật bị xử lý, truy tố. Việc xử lý cán bộ vi phạm này nói như lời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là để cho Đảng ta mạnh thêm, trong sạch thêm. Các cơ quan thông tin đại chúng của Việt Nam, trong đó có những cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng đã thông tin công khai, minh bạch việc xử lý cán bộ thoái hóa, biến chất và toàn quân đã nghiêm túc rút kinh nghiệm. Thế nhưng một số đối tượng thù địch lại xuyên tạc, bôi đen tình hình nội bộ Quân đội, công kích, bóp méo truyền thống văn hóa “Bộ đội Cụ Hồ”; hạ thấp uy tín của Quân đội trong tình hình mới.
Trước những âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cần tiếp tục giáo dục cho quân nhân có nhận thức đúng đắn về âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và phản động lợi dụng Internet, mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội ta, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng. Các đơn vị tổ chức lực lượng đấu tranh chuyên sâu phản bác các quan điểm phản động, sai trái trên mạng Internet.
Khi có vụ việc, tình hình liên quan đến quân nhân vi phạm các quy định trên mạng xã hội, cần kịp thời chỉ đạo cơ quan nghiệp vụ chủ động báo cáo, phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ cấp trên và cơ quan chức năng có liên quan tiến hành các biện pháp xử lý, ngăn chặn, bóc gỡ, không để các thông tin, tài liệu, hình ảnh xấu liên quan đến quân nhân tán phát rộng rãi trên mạng xã hội, Internet và để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội ta./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét