Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

VỮNG TIN VÀO MỤC TIÊU, CON ĐƯỜNG ĐÃ CHỌN


1. Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đồng loạt viết tin, bài, dàn dựng các video clip, các cuộc phỏng vấn, trả lời phỏng vấn rồi tung lên mạng xã hội vu cáo Đảng, Nhà nước ta “đi theo con đường CNXH là đi vào ngõ cụt”. Thâm độc hơn, họ tung tin rằng, hiện nay, Quân đội ta đã xa rời mục tiêu, lý tưởng chiến đấu; không còn trung thành với mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH. Từ đó, xuyên tạc, phủ nhận mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn để phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đối với cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta, mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH đã ngấm vào máu thịt, trở thành niềm tin, lẽ sống, sức mạnh chiến đấu của Quân đội. Đó là sự kiên định mục tiêu, con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn. Ngoài mục tiêu, lẽ sống ấy, Quân đội ta không có mục tiêu nào khác.
Trong bối cảnh tình hình mới, nhất là quan sát cuộc xung đột quân sự Nga - Ukraine và cuộc “tấn công” của Hamas vào Isaren gần đây; cán bộ, chiến sĩ Quân đội khẳng định rằng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH là yêu cầu khách quan, nhiệm vụ cấp bách trong xây dựng Quân đội “tinh, gọn, mạnh” tiến lên hiện đại theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI.
Bởi vì, độc lập dân tộc gắn liền với CNXH là mục tiêu, lý tưởng chiến đấu; niềm tin và lẽ sống của Quân đội ta, phản ánh tập trung nhất bản chất giai cấp công nhân của Quân đội cách mạng; biểu hiện cụ thể ở: trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân. Đây là nhân tố bảo đảm cho Quân đội ta thực sự là công cụ bạo lực sắc bén, lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Lúc này, lòng trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân của Quân đội ta là việc hoàn thành tốt nhất các chức năng, nhiệm vụ của Quân đội, nhất là “bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, bảo vệ chế độ XHCN”.
Sự kiên định, vững vàng của Quân đội ta thể hiện ở niềm tin quyết chiến, quyết thắng; không bao giờ dao động, ngả nghiêng, thay đổi lập trường trước mọi khó khăn, thách thức; là sự vững vàng niềm tin tiếp tục đi tiếp con đường cách mạng và hiện thực mục tiêu cao cả ấy. Trong đó, kiên định, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối đổi mới của Ðảng là vấn đề căn cốt nhất, có ý nghĩa quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Điều sâu sắc ấy có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong xây dựng Quân đội ta vững mạnh về chính trị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Đây là cơ sở khoa học để chúng ta tiếp tục củng cố, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc của Quân đội ta; góp phần giữ vững nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội, bảo đảm và tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức đảng trong Quân đội.
2. Trong bất luận điều kiện, hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta cũng đều chủ động, tích cực đấu tranh phê phán mọi biểu hiện dao động, ngả nghiêng, thoái thác nhiệm vụ; kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá độc lập dân tộc và CNXH của các thế lực thù địch.
Để mãi mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, cán bộ, chiến sĩ Quân đội cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH. Một trong những vấn đề có tính nguyên tắc là kiên định nguyên tắc Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội nhân dân Việt Nam; giữ vững, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của cấp ủy đảng, đội ngũ cán bộ các cấp đối với việc kiên định mục tiêu, lý tưởng chiến đấu.
Chủ động, tích cực đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp nghiên cứu, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH trong Quân đội là vấn đề rất quan trọng đối với công tác giáo dục chính trị. Cùng với đó, tích cực, chủ động đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biển hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, các hiện tượng vi phạm pháp luật, kỷ luật và sự chống phá của các thế lực thù địch.
Đây là công việc hệ trọng và nội dung đặc biệt quan trọng đối với Quân đội ta trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, để cán bộ, chiến sĩ toàn quân mãi mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của nhân dân./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét