Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

TRẤN THÀNH LẠI PHÁT NGÔN GÂY SỐC!


Chưa hết scandal này, Trấn Thành lại dính vào miệng vì scandal khác. Thành cho rằng văn hóa dạy dỗ trẻ con của bố mẹ người Việt quá tệ, họ không đủ trình độ để dạy con. Vậy Thành đã thử nghĩ rằng ba mẹ Thành ngày xưa dạy thành như thế nào chưa? Tại sao lại dắt mũi dư luận và đánh đồng một cách mù quáng như vậy. Vậy bao nhiêu nhân tài kiệt xuất đất Việt xuất thân từ những gia đình nghèo khổ, bố mẹ không được học hành đến nơi đến chốn con cái vẫn trưởng thành và phát triển với những nhân cách rất tốt thì sao?

Với chúng tôi, mỗi khi nhìn vào ba mẹ của mình, tôi luôn cảm thấy biết ơn và kính trọng hơn. Dù họ đã trải qua những khó khăn và lạc hậu, nhưng qua thời gian, tôi đã thấy rõ sự hy sinh của họ để đảm bảo cuộc sống của mình ấm no. Tình yêu vô điều kiện của họ đã cho tôi một góc nhìn đầy ý nghĩa.

Ba mẹ của chúng ta lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn, nơi cái ăn thậm chí còn không đủ. Nếu chúng ta được đặt trong tình huống tương tự 20, 30 năm trước, liệu chúng ta có tiếp thu được những tư tưởng tiến bộ như hiện nay không? Điều này đặt ra câu hỏi về khả năng của chúng ta để thích nghi và tiến bộ dưới tác động của môi trường.

Thay vì chỉ trích cách ba mẹ nuôi dạy con cái, chúng ta nên nhìn về họ với sự cảm thông. Hãy học hỏi từ những sai lầm và thiếu sót của họ để có thêm kinh nghiệm cho bản thân. Chúng ta không nên trách móc họ, mà hãy đánh giá cao sự nỗ lực của họ trong việc làm cha làm mẹ, dù đó có thể là lần đầu của họ.

Việc làm con và việc dạy con là hai nhiệm vụ khác nhau. Hãy trân trọng những bài học quý báu mà ba mẹ của chúng ta đang truyền đạt cho chúng ta, và hãy tỏ lòng biết ơn và tôn trọng sự hy sinh của họ./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét