Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

LÍ DO GÌ KHIẾN RFA CỘNG THÊM CHO NGUYỄN VIẾT DŨNG 10 TUỔI VÀO BẢN LÍ LỊCH?

 

        Nhiều người đã đặt niềm tin vào anh Nguyễn Viết Dũng, người mới ra tù sau bản án 6 năm tù chỉ vì anh còn rất trẻ. Anh Dũng sinh năm 1986 (37 tuổi) từng bị bắt khi đang ở cùng cha Jb Nguyễn Đình Thục khi ngài đang làm Chánh xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An (Gx Song Ngọc đang trong thời gian long trọng kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Giáo xứ). Vậy nhưng không hiểu có phải vì nhầm lẫn hay một lí do nào khác mà nhà đài RFA trong bài "Cựu TNLT Nguyễn Viết Dũng: Tôi bị công an bắt cóc, tra tấn và bức cung" đã cộng thêm vào bản lí lịch của Dũng 10 tuổi thành ra 47 tuổi!

Với đời người mà nói 37 tuổi, độ tuổi mới chỉ ở vào ngưỡng cửa của cuộc đời, đủ sức, trí tuệ để làm lại tất cả kể cả khi bị sa cơ lỡ vận. Còn 47 tuổi thì sự khác biệt có phần cơ bản hơn. Và xin thưa ứng xử với hai lứa tuổi này thường cũng có những sự khác biệt đi cùng! 

Trong chuyện này như đã đặt vấn đề hoàn toàn có sự nhầm lẫn nào đó trong quá trình thu thập nguồn tin của tác giả bài báo và cả đội ngũ biên tập trước khi bài báo được xuất bản. Nhưng cũng không loại trừ đó là một phần trong ý đồ chống phá của nhà đài RFA. Nguyễn Viết Dũng ra tù, ngay lập tức đã trở thành chủ đề để những nhà đài như RFA chú ý đặc biệt và với một quyết tâm xác lập một con người mới ra tù chống đối chế độ, RFA đã không từ bất cứ một thủ đoạn nào, kể cả việc làm chứng dối, biến tấu những điều không có trên thực tế. 

Họ đã dẫn dắt anh Dũng từ tâm thế của một kẻ bất đắc sau khi ra tù để từ đó thúc đẩy những cảm xúc, ý nghĩ tiêu cực trong anh. Qua đó tạo nên những tiếng nói tố cáo, lên án như đã diễn ra. Song RFA đã quên mất rằng, điều đó không khiến cho dư luận hoặc ai đó thấy bất ngờ và bàng hoàng hơn. Sự liên kết, nói đúng hơn là sự móc ngoặc, làm bần cùng hóa những người mới ra tù khi họ chưa kịp định hình nhiều lâu nay vẫn là chiêu trò của những nhà đài như RFA. Chính họ chứ không ai khác đã khơi vào trong đầu anh Dũng và cả những người như anh trước đó những ý nghĩ tiêu cực, xấu xa. Cho nên với điểm hở sườn được chỉ ra càng cho thấy: RFA đang đặc biệt chú ý tới Dũng và tới đây sẽ còn nhiều bài báo tương tự. Tất cả sẽ là thử thách trên hành trình hoàn lương của anh Nguyễn Viết Dũng. Chỉ có sự tỉnh táo, khôn ngoan mới những mong giúp anh Dũng thoát khỏi những bủa vây hiện tại! Còn không việc đối diện với những bản án tiếp theo chỉ còn là vấn đề của thời gian!./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét