Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

ĐỪNG BÔI XẤU NGÀNH CÔNG AN ĐỂ CÂU VIEW!

 

Mới đây, trên facebook, tiktok, xuất hiện nhiều video với những tiêu đề “xin ra quân để được làm chính mình”, “rời bỏ ngành Công an để bắt đầu làm lại” của một số người đã từng làm trong ngành Công an và đã xin ra quân.

Thực ra, việc đứng trong hàng ngũ ngành Công an rồi xin ra quân, làm công việc khác là điều bình thường, và đó là lựa chọn của mỗi cá nhân, miễn sao là cảm thấy phù hợp bản thân là được. Nhưng đáng nói, trong các video này, nhiều bạn cố gắng câu view, câu like bằng cách cho rằng môi trường công an là “gò bó”, khiến các bạn “không còn là chính mình” hay “đánh mất thanh xuân”.

Những nhận xét thật nực cười. Bởi lẽ, khi vào ngành, trở thành sĩ quan công an nhân dân, các bạn đều viết đơn tự nguyện với lời thề “sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến”. Môi trường Công an là môi trường kỷ luật, quy tắc, đó là điều đương nhiên. Và khi bạn đứng trong hàng ngũ, bạn phải chấp nhận, sao lại coi là “gò bó” rồi “không được là chính mình”.

Sống, cống hiến cho bình yên của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân là vinh quang, cao cả, sao lại coi là “đánh mất thanh xuân”. Liệu thanh xuân theo các bạn hiểu phải là cuộc sống sung sướng, ăn no mặc đẹp, đi du lịch khắp nơi,.. không phải trực chiến, không phải liều mình truy bắt tội phạm hay sao? Ai cũng như các bạn thì còn ai dám cống hiến cho đất nước nữa?

Đừng có trách ngành Công an, vì nếu có sai, thì người sai phải là các bạn. Vì đã không xác định đúng định hướng và chọn công việc phù hợp với mình./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét